Kiêu ngạo hôm nay, ngày mai mất hết; Hại người bây giờ, lần sau trả sạch, ở đời hãy nhớ 2 chữ "quả báo"

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống vốn bất công nhưng luật nhân quả lại rất công bằng.

Trên đời có hai kiểu người: Người tin vào số phận và người không tin vào số phận

Những người tin vào số phận tin rằng mọi thứ xảy ra trong đời họ đều đã được sắp đặt và định trước bởi một thế lực siêu hình nào đó mà họ hoàn toàn không có khả năng thay đổi hoặc kháng cự.

Những người không tin vào thuyết số phận thì ngược lại, họ cho rằng mọi sự xảy ra trên đời đều do chính mình tự chọn lựa mà không bị bất cứ thế lực siêu hình nào tác động và chi phối.

Sau đây là một cách nhìn thú vị và mới mẻ về thứ gọi là “số phận” và “định mệnh”. Bạn có thể đọc nhưng không nhất thiết phải tin vì niềm tin là điều cá nhân không thể bị áp đặt.

Trong tất cả mọi việc, bạn nên tự chọn cho mình niềm tin thông qua việc suy nghĩ, cảm nhận, đánh giá chúng. Đừng vội tin bất cứ điều gì người khác bảo bạn tin.

quy-tac-nhan-qua

Với thuyết số phận này cũng vậy. Hãy tham khảo nó như một góc nhìn mới để rồi so sánh với góc nhìn của bạn, từ đó có cái nhìn bao quát về nó.

Nếu chúng trùng nhau, rất tốt, niềm tin của bạn sẽ được củng cố. Nếu không trùng, càng tốt hơn bởi vì khi bạn có thể nhìn một sự vật hay hiện tượng từ nhiều góc độ thì bạn càng có được cái nhìn tổng quan, chính xác hơn.

Từ những góc nhìn đã có, hãy tự chọn một niềm tin cho chính mình. Niềm tin nào khiến bạn cảm thấy tin tưởng, thoải mái và tâm đắc?

Niềm tin nào khiến bạn cảm thấy tự do hơn, yêu đời hơn, hạnh phúc hơn, vững tin vào cuộc sống hơn? Hãy chọn nó. Đừng để ai chọn hộ niềm tin. Chính bạn phải tự chọn niềm tin cho mình.

Làm người không cần giải thích quá nhiều, đó mới là lựa chọn sáng suốt của người khôn ngoan

660x380_1thumb-20180226132816

Sống trên đời, chúng ta luôn muốn được đồng cảm, được sẻ chia và được thấu hiểu, từ đó sinh ra mong muốn giải thích với tất cả mọi người xung quanh về ý tưởng và hành động của mình. 

Tuy nhiên, càng giải thích nhiều càng trở nên vô dụng, thậm chí, hành động giải thích trong mắt người ngoài còn trở thành ngụy biện, chối bỏ trách nhiệm.

"Haters gonna hate" - Người ghét bạn sẽ không bao giờ hết ghét. Cũng như người ta sẽ tin điều mà người ta muốn tin. Lúc đó, bạn có giải thích thế nào cũng chẳng thay đổi được gì.

Hãy nhớ rằng, mặt trời mọc hướng Đông đã là chân lý sự thật, mà chân lý sự thật thì không cần phải chứng minh hay giải thích. 

Cho dù có người cố chứng minh ngược lại sự thật thì cũng không thay đổi được việc mặt trời luôn mọc từ hướng Đông. 

Tương tự như vậy, núi cao chót vót chẳng cần chứng minh mình to lớn thế nào thì nó vẫn sừng sững chạm tới những tầng mây. 

Biển rộng vô bờ chẳng cần chứng minh mình rộng lớn thế nào thì nó vẫn chứa đựng trăm ngàn tầng sóng. Đã là sự thật thì không cần quá nhiều lý do và giải thích.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link