Sinh ra có biểu hiện này bé yêu nhà bạn chắc chắn thông minh hơn người

( PHUNUTODAY ) - Nếu con bạn sinh ra có những biểu hiện này, sau này lớn lên sẽ chăm ngoan học giỏi thông minh hơn người.

Trẻ sơ sinh và não bộ của bé vẫn là chủ đề rất hấp dẫn và đầy tò mò không chỉ với bố mẹ mà còn với cả các nhà khoa học. Nhiều đứa trẻ ngay từ khi còn nhỏ đã bộc lộ những tố chất thông minh vượt trội. Biết được khả năng của con mình, không phải để khoe mẽ hay ganh đua mà quan trọng hơn, ta cần biết để có hướng phát triển và tạo điều kiện giáo dục thích hợp cho trẻ.

tre-em-thong-minh-2

 

Tai to

Giáo sư Đại học bang Musitafen Kazan chỉ ra rắng: sự sáng tạo và IQ của trẻ có liên quan đến kích thước của tai. “Nếu chúng ta cẩn thận so sánh kích thước của đôi tai và liên kết với những cuộc sống của con người khi lớn, chúng ta sẽ nhận ra rằng người có tai phải to thường hay đạt được những thành tựu về toán học, vật lý và khoa học phức tạp. Trong khi người có tai trái lớn rất dễ dàng thành công trong các lĩnh vực khoa học nhân văn” – ông Kazan cho biết.

Trẻ tinh nghịch

Thomas Carl – tiến sĩ tâm lý học giải thích rằng một đứa trẻ nghịch ngợm, chắc chắn bộ não di chuyển rất nhiều, có thể vận động nhiều hơn so với sức mạnh của bộ não khi ngồi làm bài tập về nhà. Những đứa trẻ tinh nghịch, hay vận động thường sẽ có IQ cao.

Trẻ thông minh thường hay quấy khóc

Bố mẹ của những bé hay khóc có thể bực mình, khó chịu, mệt mỏi, cảm thấy bản thân “đen đủi” nên con hay khóc quấy. Tuy nhiên, sẽ an ủi rất nhiều nếu mẹ biết được rằng, khóc quấy cũng là một biểu hiện của trẻ thông minh. Một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của trẻ sơ sinh thông minh, đó la lúc nào cũng cần sự kích thích. Và nếu không nhận được đủ sự kích thích cần thiết, hậu quả sẽ là khóc liên tục.

Một đứa trẻ nếu đã được ăn no và thay bỉm mà vẫn khóc nhưng khi được kích thích, thay đổi hoạt cảnh lại nín. Đó là biểu hiện của sự thông minh. Trẻ thông minh thường chán phải nhìn mãi một thứ. Vậy nhưng bé sơ sinh chỉ biết nằm ngửa và nhìn mãi một khung cảnh, điều đó khiến bé cảm thấy buồn chán.

tre-em-thong-minh-1

 

Đôi mắt linh hoạt

Dữ liệu cho thấy các chuyển động thị giác có thể phản ánh mức độ thông minh của con người. Chỉ số IQ cao thị giác sẽ có tốc độ xử lý hình ảnh, chất lượng cao, IQ thấp thị giác kém nhạy bán. Do đó, cha mẹ hãy quan sát cải thiện độ nhạy cảm thị giác, có thể thúc đẩy sự phát triển trí tuệ của trẻ. Nên cho bé xem thật nhiều tranh đen trắng, các đồ vật, khung cảnh mới lạ khác nhau khi còn sơ sinh.

Trẻ hay cười

Trường đại học Y Washington nghiên cứu mối quan hệ giữa tuổi tác và trí tuệ, kết luận rằng: Hầu hết trẻ em thích cười thông minh hơn. Họ quan sát thấy rằng trẻ em thông minh hay cười và biết cười sớm hơn so với các trẻ bình thường.

Thời gian tỉnh táo dài, mức độ tỉnh táo cao

Trẻ sơ sinh cần ngủ 10-18 tiếng mỗi ngày. Càng lớn, thời gian ngủ của bé càng ngắn lại và thời gian tỉnh táo của bé càng dài ra. Khoa học đã chứng minh, những em bé sơ sinh thông minh thường ngủ ít (mà vẫn khỏe mạnh). Bé ít ngủ mà không phải do khó chịu, thiếu chất,..., rất có thể là do não bộ của bé luôn được kích thích đến mức khó đi vào giấc ngủ. Nếu một em bé ngủ quá lâu, hơn giới hạn nhất định hoặc ngủ cả ngày, người mẹ gặp khó khăn trong việc cho con bú vì bé ngủ quá nhiều… thì đó có thể và một vấn đề về trí thông minh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn