Kinh hãi sư tử đại chiến đẫm máu với trâu rừng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trải qua cuộc chiến căng thẳng, cả con trâu rừng và sư tử đều thiệt mạng.

Đó là cuộc chiến xảy ra ở một khu bảo tồn tại châu Phi. Cụ thể, trong lúc lang thang trên hoang mạc trong vườn quốc gia South Luangwa ở Zambia, một con sư tử phát hiện trâu rừng nên tấn công.

Những tưởng với sức mạnh của một chúa sơn lâm, sư tử sẽ dễ dàng hạ gục con mồi. Thế nhưng điều ngược lại. Chính cặp sừng của con trâu đã khiến chúa sơn lâm bị nhiều vết thương trên cơ thể.

Mô tả ảnh.
Sư tử đại chiến đẫm máu với trâu rừng.

Với cặp sừng nhọn hoắt và sức khỏe phi thường, trâu rừng thoát khỏi sự khống chế của sư tử và dần chiếm ưu thế trong cuộc chiến. Sau một giờ chiến đấu, cả hai con vật đều kiệt sức và hứng chịu nhiều vết thương.

Mặc dù rơi vào tình thế bất lợi, con sư tử vẫn không chịu buông tha cho con mồi. Khi con sư tử định vùng dậy để chạy thì những con trâu khác trong đàn lao tới và húc nó.

Mô tả ảnh.
Sư tử nằm bất động sau khi bị cả đàn sư tử lao tới tấn công để giải cứu đồng loại.

Sau đó sư tử nằm bất động. Nó mắc bệnh ghẻ lở nên phải rời khỏi đàn và săn mồi đơn độc.

Mặc dù giành phần thắng, con trâu lại chết trước sư tử do nhiễm trùng. Sau khi đàn trâu rời khỏi hiện trường, con sư tử cố lết vào bụi rậm để liếm các vết thương.

Những loài động vật có trí thông minh của con người
Với trí thông minh vượt bậc, nhiều loài động vật biết sử dụng công cụ để lấy thức ăn, nấu chín lương thực hay thêm gia vị vào đồ ăn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT