Kinh hoàng thiếu nữ bị sát hại tại nhà riêng

22:10, Chủ nhật 03/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 21g tối 1/7/2011, khi vừa đi lễ chùa về đến nhà, bà Nguyễn Thị Lan, SN 1967, ở ngõ 296#160;Đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội), hoảng hồn khi nhìn thấy con gái Nguyễn Diệu Dung, SN 1991 nằm bất động dưới sàn nhà với nhiều vết thương trên người.

(Phunutoday) - Khoảng 21g tối 1/7/2011, khi vừa đi lễ chùa về đến nhà, bà Nguyễn Thị Lan, SN 1967, ở ngõ 296 Đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội), hoảng hồn khi nhìn thấy con gái Nguyễn Diệu Dung, SN 1991 đang nằm bất động dưới sàn nhà với nhiều vết thương trên người. Bà gào khóc kêu cứu, người dân trong xóm vội chạy đến và đưa cô gái đi cấp cứu nhưng do [[vết thương]] quá nặng nên cô gái đã chết trên đường đến bệnh viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra CA phường Lĩnh Lam đã có mặt bảo vệ hiện trường, báo cáo lên CA quận Hoàng Mai và phối hợp với phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) CATP Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành giải phẫu tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc. Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết chị Nguyễn Diệu Dung bị [[hung thủ]] đâm 7 nhát trên cơ thể trong đó có 3 nhát vào vùng cổ, làm đứt động mạch cảnh, 1 nhát dao vào phía bên sườn và 3 nhát vào vùng ngực làm thủng phổi dẫn đến mất máu cấp và tử vong - tin trên Pháp luật & xã hội cho biết.

t
"Cảnh sát có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc". (Ảnh: VNE)

Khám nghiệm hiện trường, trong ngôi nhà cấp 4 nằm sâu trong ngõ 296 Đường Lĩnh Lam, Hoàng Mai, Hà Nội, cơ quan chức năng phát hiện có một túm quả vải mà bà Lan, mẹ nạn nhân cho biết là trước khi bà lễ chùa, túm vải này chưa có ở nhà bà và rất có thể ai đó đã mua mang đến. Ngoài ra còn có một mâm cơm mà cô gái dọn sẵn chờ mẹ về ăn cùng. Ngoài ra cảnh sát cũng xác định một chiếc Siriur mầu đỏ đun mang BKS 29H1-…48 và chiếc điện thoại di động Nokia của nạn nhân đã mất.

Được biết  Bà Lan quê gốc ở tỉnh Hà Nam, do gia hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bà  đã sớm lên Hà Nội làm phụ hồ cho các công trình xây dựng. Gia đình bà hiện nay chỉ có bà và ba người con, chồng bà đã qua đời vì tuổi cao sức yếu. Trong ba người con (hai gái,một trai), Nạn nhân Dung là đứa con đầu lòng, kế bên là em trai SN 1993 và cô út SN 1995. Hiện Dung đang là công nhân đánh giấy giáp cho một xưởng gỗ ở phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai. Lương không cao nhưng cũng ổn định, phần nào phụ giúp mẹ trang trải cuộc sống.

Người em trai kế do không được quan tâm vì mẹ bận bươn trải kiếm sống, nên cậu ta sớm đua đòi, chơi bời lêu lổng không giúp đỡ được mẹ mà còn phụ công nuôi dưỡng của bà Lan khi cuối năm 2009, cậu ta bị bắt cải tạo trong trại giáo dưỡng vì phạm tội “hiếp dâm trẻ em”.

Còn cô gái út, giống như chị gái hiểu được hoàn cảnh gia đình mình nên cô bé đã đi làm phụ giúp bán hàng phở cho một của hàng dưới đường Linh Đàm, quận Hoàng Mai, thu nhập được gần 2 triệu đồng/tháng. Có 2 cô con gái ngoan ngoãn, chịu khó làm ăn, bà Lan cũng bớt đi phần nào sự tủi hận.
 
 
Hơn tháng trước, định rút ra sửa lại nhà nhưng thương con phải đi làm xa mà vẫn phải đi cái xe đạp cọc cạch nên bà Lan đã cho Dung một nửa số tiền, còn một phần là do tiền Dung đi làm tích góp được và dồn vào mua chiếc xe Sirius cho cháu nó đi làm đỡ khổ. Nào ngờ, xe mới mua được hơn một tháng thì xảy ra cơ sự này…

Hiện tại trong ngôi nhà chỉ có bà Lan và cô con gái lớn sinh sống, Cô con gái út thì ở hẳn chỗ làm. Tối ngày 1/7 theo thói quen đi lễ chùa đầu tháng, trước khi đi bà có dặn con ở nhà. Đến khoảng 21g về đến nhà thì bà phát hiện thấy con gái đã trong tình trạng nguy kịch. Điều này cho thấy, hung thủ phải là người quen biết với nạn nhân thì mới có thể nắm được giờ giấc và sự xuất phát của mẹ nạn nhân để ra tay.

Một số người dân sống quanh đó cho biết vào khoảng thời gian trước khi phát hiện sự việc, họ nghe thấy tiếng xe máy phóng rất nhanh từ trong ngõ ngách nhỏ này đi ra. Bên cạnh đó, khi phát hiện sự việc, họ phát hiện túm vải ăn để trong nhà nạn nhân. "Nhiều khả năng, số hoa quả này là của hung thủ mua đến". Một cán bộ điều tra nhận định.

Hiện vụ án đang được CA quận Hoàng Mai phối hợp với Phòng PC 45 CATP Hà Nội điều tra, truy bắt hung thủ.
  • ( Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc