Kinh nghiệm làm rượu gừng nghệ chăm sóc da vô cùng hiệu quả của mẹ 3 con

( PHUNUTODAY ) - Sau sinh cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi đặc biệt là da do quá trình mang thai không được chăm sóc kĩ lưỡng nên xuất hiện một số vấn đề về da làm chị em mất tự tin.

Theo chị Nguyễn Ngọc Trà My (sinh sống tại Hà Nội) thì: “Làn da phụ nữ sau sinh sẽ trải qua quá trình mà người ta thường ví như con cua lột xác. Lúc này cơ thể phụ nữ sẽ thay máu, thay da đổi thịt. Chẳng thế mà bao cô gái thời trẻ nhìn bình thường nhưng sau khi có con thì trẻ đẹp hẳn. Không phải tự dưng mà có câu “gái một con trông mòn con mắt”. Gái một con, hai con, hay ba bốn con thì mỗi lần sinh nở đều thay máu và thay da như nhau, nếu biết tận dụng thời gian này để làm đẹp sẽ rất tuyệt.”

sau-sinh-4-1

Chính vì thế, trải qua 3 lần sinh con, chị Trà My luôn trung thành với phương pháp làm đẹp dân gian này. “Những chị em đang mang bầu hãy cảm thấy vui vì đây là “cơ hội vàng” để chuẩn bị bước vào quá trình làm đẹp một cách hiệu quả nhất, hiệu quả hơn nhiều lần người bình thường đi tắm trắng ở spa nhưng tất nhiên phải làm đúng cách, đúng bài.”

Tác dụng của rượu gừng + nghệ + hạt gấc

gungnghegac-1446254518

Củ gừng: có chứa nhiều gingerol, có tác dụng giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Gừng có tính nóng vì thế sẽ tạo ra nhiệt khi tiếp xúc với da. Nhiệt được tạo ra sẽ giúp quá trình phân huỷ mỡ, giúp mỡ thừa nhanh chóng bị tiêu hao

Rượu :là một chất xúc tác giúp cho quá trình hấp thụ gừng nghệ gấc vào da nhanh hơn, làm tăng hiệu quả tan mỡ bụng, mỡ đùi và những lớp mỡ không cần thiết quanh cơ thể.

Nghệ: là chất chống oxy hóa tuyệt vời, có tác dụng làm trắng da, mờ nám, mờ đốm đen, tăng đề kháng và miễn dịch, chống nhiễm trùng cho da.

Hạt gấc: dưỡng da mịn màng, lớp dầu mỡ tự nhiên có rất nhiều trong hạt gấc giúp da nhanh mờ các vết rạn, trở nên trắng sáng hơn

Cách làm rượu gừng – nghệ – hạt gấc

Chuẩn bị:

- 1 bình 5 lít, nguyên liệu gồm 1 kg gừng & 1 kg nghệ, 4 lít rượu nếp ta. Chú ý chọn nguyên liệu an toàn, Không dùng các sản phẩm có hóa chất Trung Quốc.Cách làm:

- Gừng và nghệ rửa sạch. Nếu có thời gian có thể cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài. Sau đó, giã dập. Cho gừng và nghệ đã giã dập vào hũ, rồi đổ rượu trắng vào (sao cho ngập khoảng 2 đốt tay là được).

- Đổ rượu trắng vào và đậy kín, nếu có điều kiện hạ thổ được thì là tốt nhất, còn nếu không có thể để nơi thoáng mát tránh ánh nắng.

- Sử dụng bao nylong để thoa tránh bị vàng móng tay do nghệ, khi bôi nghệ không nên ra nắng nhiều có thể gâynám da hoặc phản tác dụng (vì thời gian này làn da rất mỏng manh).

Cách sử dụng:

sau-sinh-3-1

- Sau khi sinh: Thoa 2-3 lần/ ngày sau khi vệ sinh cá nhân. Có thể thoa lên toàn thân (tránh phần mặt, bầu ngực và vết mổ).

- Dùng xoa bóp hoặc pha vào nước ấm để tắm hay dùng khăn thấm ướt bôi toàn thân.

Nếu Không có thời gian ngâm và hạ thổ rượu gừng nghệ hạ thổ 3 tháng 10 ngày, các mẹ có thể tham khảo một số sản phẩm rượu gừng nghệ của các cơ sở uy tín trên thị trường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn