Kinh nghiệm người xưa: 3 chỗ này phủ cây xanh gia đình giàu có, hưng thịnh. Đó là 3 chỗ nào?

21:36, Thứ hai 13/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy thì cây xanh có vai trò rất quan trọng nhưng cần đặt đúng vị trí mới phát huy tác dụng

Phòng khách có cây xanh, gia đình hòa thuận, thần tài ưng ý

Phòng khách là nơi đón tiếp khách khứa và cũng là nơi gia đình sum họp quây quần. Trong phòng khách có chậu cây cảnh giúp mang lại không khí trong lành. Cây xanh giúp điều hòa không khí và cũng giúp làm dịu tâm lý con người. Do đó có cây xanh trong phòng khách mang lại không khí hòa bình, tạo sự tươi mát trong gia đình. Thế nên người xưa rất thích trồng cây xanh trong phòng khách để tạo ra sự thoáng đãng và trong lành. Những người có thú chơi phong lưu thì thường trồng chậu cây bonsai nhỏ xinh nhưng phù hợp không gian phòng khách. Ngày nay nhiều nhà lớn trồng chậu cây cảnh lớn cho tương xứng không gian phòng.

Phòng khách có cây xanh gia đình hòa thuận

Phòng khách có cây xanh gia đình hòa thuận

Cây xanh phong thủy giúp chiêu tài hút lộc. Phòng khách là nơi nghênh đón thần tài nên đặt cây xanh ở phòng khách là thu hút tài lộc, vận may. Cây xanh đặt vị trí tài vị trong phòng khách giúp mang lại may mắn, giàu có cho gia đình.

Nhà tắm nhà vệ sinh có cây xanh, giảm tà khí trong nhà

Nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi hay ẩm thấp và có nhiều xú uế. Khi nhà tắm nhà vệ sinh không sạch sẽ sẽ gây tà khí xộc vào nhà ảnh hưởng tới các không gian sống khác. Tà khí trong nhà vệ sinh khiến gia đình lục đục cãi vã. Trồng cây xanh ở vị trí này giúp giảm độ ẩm và còn giúp khử mùi, giảm tà khí.

Nhà tắm có cây xanh hóa giải sát khí

Nhà tắm có cây xanh hóa giải sát khí

Cây xanh ở nhà vệ sinh, nhà tắm cũng giúp con người trở nên thư giãn hơn khi đi tắm. Trồng cây xanh ở nhà tắm, nhà vệ sinh có thể hóa giải sát khí. Tuy nhiên nên tránh trồng quá nhiều cây xanh trong nhà tắm nhà vệ sinh vì có thể gây ra tình trạng muỗi phát triển mạnh. Những loại cây có thể trồng ở nhà tắm, nhà vê sinh là trầu bà, dương xỉ, vạn niên thanh...

Huyền quan có cây xanh, hút tài lộc vào nhà

Trong phong thủy, huyền quan có vị trí quan trọng vì đây là phần đệm giữa cửa nhà với phòng khách. Huyền quan cũng là nơi hay bị vướng tà khí bởi giày dép và đây là nơi giao lưu luồng khí. Do đó đặt cây xanh ở huyền quan giúp thanh lọc không khí, đưa khí tốt vào nhà, loại bỏ khí xấu.

Huyền quan có cây xanh, nghênh đón thần tài

Huyền quan có cây xanh, nghênh đón thần tài

Cây xanh ở huyền quan mang lại không khí trong lành nên thần tài ghé qua thấy dễ chịu ưng ý, gia chủ bước về nhà thấy thư giãn. Đặt cây xanh ở huyền quan được cho là đón rước thần tài và chào đón những thành viên gia đình trở về. Chính vì thế cây xanh ở huyền quan được cho là cây mang lại may mắn, hưng thịnh trong gia đình.

Vị trí huyền quan nên trồng những cây chịu được ánh sáng tán xạ như lan ý, trầu bà leo cột, cỏ lan chi...

Cây xanh không thể thiếu trong đời sống chúng ta. Ngày nay khi cuộc sống thay đổi nhà sát nhà, cây xanh to lớn ngoài tự nhiên ít hơn thì việc trồng cây trong nhà càng được chú trọng. Nhà bạn đã có cây ở những vị trí trên chưa? Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm người xưa để đặt cây xanh cho đúng vị trí nhé, vừa mang lại giá trị tốt lành về sức khỏe lại mang ý nghĩa phong thủy.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: