Phát hiện thêm ba ba hình mặt người bí ẩn ở Phú Yên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, người dân ở Phú Yên lại phát hiện thêm một con ba ba hình mặt người nặng 300gram gây xôn xao dư luận.

Theo đó, người phát hiện ra con ba ba kỳ lạ này là ông Đỗ Như Thái (trú ở thôn Định Thành, xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa, Phú Yên). Cụ thể, hoa văn trên mai con ba ba giống hệt hình mặt người với đầy đủ mắt, lông mày, sống mũi, miệng…

Được biết, con ba ba đực này ông Thái mua từ ngày 4/8, nặng 300 gram. Bốn ngày qua, hàng trăm người hiếu kỳ kéo đến nhà ông Thái xem con ba ba kỳ lạ này.

Mô tả ảnh.
Con ba ba ông Thái sở hữu có hình mặt người. 

Ông Thái cho hay, ông muốn tặng con ba ba cho đơn vị bảo vệ động vật hoang dã để nghiên cứu, bảo tồn.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2014, ông Nguyễn Nông (trú ở khu phố Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, Phú Yên) cũng mua được một con ba ba có hình mặt người tương tự, nhiều người muốn mua nó với giá hơn 100 triệu đồng.

Các kỹ sư chuyên nghành thủy sản lý giải, đây là loài ba ba gai sống ở vùng nước ngọt. Sở dĩ trên mai nó có hình lạ là do tác động của thời tiết và môi trường tự nhiên qua nhiều năm. Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng, chuyện lạ trên mang tính tâm linh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT