Chẳng cần đi spa, thổi bay mụn trứng cá trong vài phút với mẹo đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Mụn trứng cá làm bạn mất tự tin khi giao tiếp, vậy làm thế nào để loại bỏ nó. Cùng tìm hiểu cách xóa tan mụn trứng cá tại nhà hiệu quả nhé!

 1. Nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá

Mụn trứng cá là loại mụn không gây nguy hiểm song lại có tác động xấu gây mất thẩm mỹ của làn da mối người. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện loại mụn này bao gồm:

Nguyên nhân chính của việc xuất hiện mụn trứng cá là do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể người. Theo đó, hầu hết mụn trứng cá bắt đầu xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì, phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt hay mang thai. Bởi lẽ ở những giao đoạn này hormone sinh dục nam hoạt động mạnh mẽ đã kích thích các tuyến bã nhờn tiết bã liên tục kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn sẽ gây nên mụn trứng cá.

cong-thuc-tri-mun-trung-ca-don-gian-voi-mat-ong5

Ngoài ra, việc xuất hiện loại mụn này còn do một số nguyên nhân như:

Do yếu tố thần kinh: thường xuyên mất ngủ, …

Do hoạt động mạnh của vi khuẩn P. A

Do bị rối loạn tiêu hóa

Do chăm sóc da không đúng cách, lạm dụng hóa chất, mỹ phẩm

Do môi trường sống ô nhiễm, có nhiều bụi bẩn.

2. Trị mụn trứng cá bằng tỏi

Công dụng: Tỏi từ lâu được biết đến là một loại kháng sinh tự nhiên cực tốt, có đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm, ngăn ngừa và điều trị các loại mụn một cách hiệu quả.

xx

Nguyên liệu:

1 thìa canh bột tỏi, 1 thìa cafe mật ong, 1 thìa canh bột yến mạch, 3 giọt chanh và 1 ít nước lọctrị mụn trứng cáCách thực hiện:

Bước 1: Cho lần lượt các nguyên liệu vào 1 chiếc bát, trộn đều. Cho nước vào hỗn hợp với lượng nước vừa phải để tạo hỗn hợp hơi sánh.

Bước 2: Thoa hỗn hợp này lên mặt và để yên từ 5-10 phút và rửa mặt sạch bằng nước và dưỡng ẩm bình thường.

Bạn cần lưu ý:

Các loại da khô và da nhạy cảm không nên áp dụng phương pháp trị mụn bằng tỏi vì trong tỏi có tính sát khuẩn rất mạnh, sẽ làm tổn thương đến da.

Đối với da hỗn hợp và da thường, bạn nên sử dụng với lượng vừa đủ ( 2-3 tuần/ lần) và cần rửa mặt thật sạch sau khi đã dùng hỗn hợp.

Nếu trong 1- 2 ngày đầu đắp, xuất hiện mụn thì nên dừng đắp mà chườm đá hoặc dùng kem đánh răng bôi vào mụn, mụn sẽ giảm.

3. Mặt nạ mật ong

Công dụng: Chất sáp trong mật ong có tác dụng diệt trừ vi khuẩn gây mụn và giúp giữ cho làn da mềm, mịn và thậm chí sáng màu hơn, vì vậy sử dụng mật ong là cách trị mụn trứng cá tại nhà rất tốt.

xxx

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Mật ong nguyên chất và nước cốt chanh

trị mụn trứng cáCách thực hiện:

Bước 1: Trộn đều mật ong và nước cốt chanh

Bước 2: Đắp hỗn hợp lên mặt và thư giản trong khoảng 20-30 phút sau đó rửa sách bằng nước ấm.

Nếu có một đốm mụn lớn bạn có thể đắp trực tiếp mật ong tinh khiết lên da và để qua đêm.

4. Trị mụn trứng cá bằng đá lạnh

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng một trong những cách để loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, dầu chính là cách làm đóng băng lỗ chân lông.

Thoa đá trong một chiếc khăn tay và mát xa lên mặt trong 10 phút. Sau đó rửa lại với nước lạnh giúp làm sạchbụi bẩn. Cuối cùng thoa toner để làm sạch da hoàn toàn./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn