Lại phát hiện ’sinh vật lạ’ trong sữa mang nhãn Mộc Châu

06:28, Thứ sáu 28/09/2012

( PHUNUTODAY ) - Người dân xã Tiên Lữ (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) lại xôn xao trước tin “có khuẩn lạ trong sữa” mang nhãn Mộc Châu.

Sáng 26/9, người dân xã Tiên Lữ (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) lại xôn xao trước tin “có khuẩn lạ trong sữa” mang nhãn Mộc Châu.

Ông Trần Văn Nhiên ở xóm Xuôi (xã Tiên Lữ) kể lại trên Dân Việt: “Ngày 22/9, con dâu tôi mua 4 hộp sữa mang nhãn hiệu Mộc Châu tại cửa hàng tạp hóa ở xã Tử Du, huyện Lập Thạch. Sáng 26/9, khi đem phần sữa còn lại của ngày hôm trước cho cháu gái 4 tuổi uống, tôi phát hiện trong sữa xuất hiện một số khuẩn lạ.

Khuẩn lạ trông như con loăng quăng, màu hơi đỏ, bò trên miệng chén. Gia đình đã thông báo sự việc cho các cơ quan chức năng”.

b
Người dân Vĩnh Phúc lại thêm một lần hoang mang vì tin trong sữa mang nhãn Mộc Châu có "sinh vật lạ".

Ông Nguyễn Ngọc Tân, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5, huyện Lập Thạch cho hay, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Quản lý thị trường, Phòng Y tế huyện, Trung tâm An toàn vệ sinh thực phẩm huyện đã xuống hiện trường thu thập mẫu, lập biên bản vụ việc.

“Quan sát bằng mắt thường, trong mẫu sữa gia đình cung cấp, cơ quan chức năng thấy xuất hiện một loại khuẩn màu đỏ, kích thước rất bé”, ông Tân cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo ông Tân, rất khó xác minh vì sao lại có hiện tượng như vậy. Bởi thực tế phần sữa phát hiện khuẩn lạ là phần sữa uống không hết để thừa lại từ hôm trước (từ tối 25/9).

Còn theo ông Trần Mạnh Dũng, Trưởng phòng Y tế huyện Lập Thạch, cơ quan chức năng đã thu giữ 2 vỏ hộp sữa, trong đó một vỏ hộp đã nhàu nát.

“Có thể do người dân bảo quản không tốt, cũng không loại trừ khả năng sản phẩm trên được làm giả, làm nhái nên có vấn đề về chất lượng”, ông Dũng đặt nghi vấn.

Đến chiều 26/9, cơ quan chức năng đã nhiều lần xuống cửa hàng tại xã Tử Du - nơi con dâu ông Nhiên mua sữa để kiểm tra, tuy nhiên chủ cửa hàng đã nghỉ bán hàng.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Trước đó, cũng tại tỉnh Vĩnh Phúc người dân đã loan tin trong hộp sữa nhãn Mộc Châu có đỉa, khi ngày 23/9, chị Dương Thị Hồng (thôn Dương Thọ, xã Đức Bác, huyện Sông Lô) cho con uống sữa bị đổ ra nhà, chị Hồng lấy giẻ lau thì hoảng hồn phát hiện “lúc nhúc” những sinh vật lạ trong sữa.

Khi có thông tin trên, Công ty sữa Mộc Châu đã cử đại diện xuống hiện trường và cho kiểm tra toàn bộ lô sữa đã được cho là có những “sinh vật lạ”, tất cả đều đạt tiêu chuẩn và đảm bảo chất lượng.

Ông Đỗ Xuân Thử, Phụ trách chăm sóc khách hàng Công ty sữa Mộc Châu khẳng định: “Sản phẩm sữa của công ty đảm bảo chất lượng khi xuất bán ra thị trường. Việc có “sinh vật lạ” trong sữa của công ty là không thể”.

Ngày 24/9, Hiệp hội Sữa Việt Nam có công văn khẳng định: “Các chuyên gia trong ngành sữa khẳng định không thể xảy ra trường hợp đỉa phát triển trong sữa và tồn tại trong sữa. Hiệp hội sữa cũng đề nghị,  cảnh báo giới truyền thông và người tiêu dùng cẩn thận với tin đồn thất thiệt, ảnh hưởng đến uy tín sữa Việt Nam”.

  • P.V (tổng hợp)

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc