4 thói quen gây hại cho xương, đặc biệt điều số 3 dân văn phòng nào cũng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây gây ảnh hưởng tới vùng xương sống lưng, xương chậu và vùng vai gáy của bạn vô cùng nguy hiểm.

Nửa nằm, nửa ngồi

Thói quen này rất phổ biến mà hầu hết ai trong số chúng ta đều đã từng thử. Với sai lầm này khiến cho phần đốt sống thắt lưng thiếu sự hỗ trợ đầy đủ, độ cong ban đầu buộc phải thay đổi và khiến cho toàn bộ trọng lực của đĩa đệm giữa tăng lên, không có lợi cho đốt sống thắt lưng cùng với cột sống của bạn.

Nếu bạn thường xuyên ngồi ở tư thế này nó có thể gây căng cơ, vẹo cột sống và thậm chí gây đau thắt lưng, khiến cho cột sống của bạn bị thoái hóa và gây đau vùng thoát vị đĩa đệm.

Ngồi vắt chéo chân

Thói quen khi ngồi này khiến cho nhiều người cảm thấy bớt mỏi trong giây lát nhưng nếu bạn duy trì thói quen này lâu dài có thể làm đau phần hông và thắt lưng, dẫn đến tổn thương cho vùng xương nếu kéo dài.

Ngồi vắt chéo chân gây hại sức khỏe

Ngồi vắt chéo chân gây hại sức khỏe

Khi ban thường xuyên ngồi vắt chéo chân, toàn bộ cơ thể của chúng ta bị lệch và trọng lượng của cơ thể sẽ bị ép vào một bên của xương chậu ảnh hưởng tới vùng xương chậu của bạn và có thể gây biến dạng cột sống và gây ra thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

Ngủ gục trên bàn

Rất nhiều người có thói quen ngủ gục trên bàn làm việc vào buổi trưa. Nhưng với tư thế ngủ này sẽ khiến cho vùng cổ bị xoắn và khớp cột sống ở trạng thái bị biến dạng, gây cong sinh lý của cột sống cổ và có thể gây ra các bệnh về thoái hóa đốt sống cổ, gây đau nhưc và mỏi vùng cô. Bên cạnh đó, khi bạn ngủ không đúng tư thế thì máu lên não sẽ giảm đi gây chóng mặt hoa mắt..

Ngủ gục trên bàn gây hại cho hệ xương

Ngủ gục trên bàn gây hại cho hệ xương

Ngồi quá lâu trên ghế

Nhiều nhân viên văn phòng thường ngồi rất lâu trên ghế mà không đứng dậy hoạt động hoặc thay đổi tư thế. Việc này có thể khiến cho vùng xương ở đốt sống lưng của bạn có thể gặp trở ngại gây ra căn bệnh đau lựng, lệch xương chậu, hoặc gây mỏi vai gáy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn