Lái xe đánh võng trên đường đâm chết 3 học sinh rồi bỏ chạy

( PHUNUTODAY ) - Gương mặt chị đẫn đờ. Đôi mắt chị ngây dại. Đôi tay chị ôm chặt một đôi giày, chiếc cặp và vài bộ quần áo của con. Chị kêu gào thảm thiết bởi bên cạnh chị là chiếc quan tài trong đó đứa con trai yêu dấu của chị vừa mới ra đi . . .

(Phunutoday) - Gương mặt chị đẫn đờ. Đôi mắt chị ngây dại. Đôi tay chị ôm chặt một đôi giày, chiếc cặp và vài bộ quần áo của con. Chị kêu gào thảm thiết bởi bên cạnh chị là chiếc quan tài trong đó đứa con trai yêu dấu của chị . . .
[links()]
Đại tang ở vùng quê

Chị là Lê Thị Mấm năm nay 36 tuổi, mẹ của em Nguyễn Văn Hải, học sinh lớp 8 trường Trung học cơ sở Nguyễn Bá Ngọc. Cháu Hải cùng hai bạn là Nguyễn Thanh Sang và Phan Đình Thọ bị một xe tải cán chết trên đường đi học về vào trưa 22/10 tại Km 2 đường xã Đồi 61 (ấp Tân Đạt, xã Đồi 61 H. Trảng Bom Đồng Nai).
Chị Mấm ôm đồ dùng của con trong lòng lảm nhảm gọi con.
Chị Mấm ôm đồ dùng của con trong lòng lảm nhảm gọi con.
Những người có mặt trong lễ tang không ai không khỏi bùi ngùi cảm xúc mỗi khi nghe chị Mấm thảng thốt kêu lên: “Hải ơi, sáng rồi dậy đi học đi con”. Chị ngồi bên quan tài con đã lâu lắm rồi. Hơn một ngày qua không ăn không uống, sức khỏe chị gần như cạn kiệt. Người chị muốn lả đi nhưng những món đồ của con không rời khỏi tay chị.

Rời quê hương Yên Bái cùng chồng và 2 con vào Nam mưu sinh, chị được vào làm công nhân tại một công ty chuyên sản xuất giày da. Cả gia đình thuê một căn phòng nhỏ trong khu nhà trọ để tá túc. Mấy năm trước đây, chồng chị bỏ ba mẹ con đi theo người tình mới khiến cho cuộc sống đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Thế nhưng với nghị lực của một phụ nữ chị vượt qua tất cả nuôi con với hi vọng chúng sẽ nên người. Bất ngờ đến với chị, đứa con trai, niềm hi vọng duy nhất của chị đã thiệt mạng khi chiếc xe tải do một người say rượu cầm lái cán chết.

Những bà con nơi đây đối với chị đều là người dưng nơi đất khách. Thế nhưng cái tình người nơi đây đã thể hiện rõ nét. Chị như chết đi sống lại nhiều lần nhưng tang lễ vẫn có người lo chu đáo. Một người cùng trọ gần phòng với chị thuật lại, thằng Hải ngoan lắm. Mỗi ngày sau khi đi học về nó dọn dẹp nhà cửa lo cơm nước cho mẹ cho em. Em gái của Hải không được đến trường đã phải giữ trẻ cho các nhà lân cận. Hải nhiều lần trăn trở với mẹ muốn nghỉ học đi cạo mủ cao su để lấy tiền cho em đi học. Mẹ Hải nhất định không cho vì Hải là niềm hi vọng và tự hào của chị . . .

Chúng tôi có mặt tại đây, chứng kiến tấm lòng của bà con đối với chị. Chị vẫn trong vòng tay của con gái, và của những người nghèo khó cùng xóm trọ. Tiếng kêu của chị cứ lạc dần... lạc dần vì Hải đã vĩnh viễn không về với mẹ và em.

Cách đó không xa, căn nhà của Sang và Thọ cũng chìm trong nước mắt. Mẹ Sang không còn đứng vững. Nỗi đau mất con đã làm cho chị Nguyệt, mẹ Sang trở nên lạc thần. Chị nói khóc : giá như phòng giáo dục huyện đừng quá khắc khe, máy móc cho cháu được học ở trường THCS Hùng Vương gần nhà thì cháu không đến nỗi mất sớm. Trường Hùng Vương cách nhà mấy bước chân chỉ nhận học sinh có hộ khẩu thị trấn trong khi nhà chị thuộc xã Đồi 61 phải học trường Nguyễn Bá Ngọc xa nhà hơn 4km.

Ba đứa trẻ mất đi trong cùng một thời điểm đối với một vùng quê hiền hòa như một đại tang. Còn gì đau thương hơn, còn gì chua xót hơn khi biết kẻ gây ra tai họa lại là một người tuổi đời đáng cha đáng chú không kiềm hãm được dục vọng đắm chìm trong men rượu để gây ra thảm cảnh này.

Sống bên nhau, chết cũng bên nhau

Được biết, trưa ngày 22/10, sau khi tan học 6 em học sinh lớp 8/2 trường Nguyễn Bá Ngọc về nhà bằng xe đạp. Đến Km 2 đường xã Đồi 61, cả nhóm dừng lại. Ba em nữ ghé vào quán ven đường mua nước. Ba em trai dừng xe sát lề bất ngờ từ phía sau, chiếc xe tải nhỏ 60S 6095 chở hàng rau quả phóng tới với tốc độ nhanh trong trạng thái không bình thường. Chiếc xe sang qua bên trái lủi vào bên phải và cuối cùng húc tung 3 em học sinh đang đứng ở lề đường.
Các bạn cùng lốp viếng em Sang
Các bạn cùng lớp viếng em Sang

Ba em học sinh nữ bất ngờ nhìn ra thấy bạn mình mỗi đứa một nơi nằm bất động. Bà con chung quanh phát hiện có một em còn thở vội chuyển đến bệnh viện nhưng đã không qua khỏi.
 
Sau khi gây tai nạn, chiếc xe bỏ chạy về hướng quốc lộ. Người dân bất bình đuổi theo. Chiếc xe đánh võng trên đường khiến không một ai có thể vượt lên để chặn. Cuộc rượt đuổi ra đến quốc lộ 1A. Xe tải vẫn cố tìm đường trốn đi vào các con đường trong xã nhưng cuối cùng phải ra lại quốc lộ và đã bị CSGT tóm gọn.

Người điều khiển xe được xác định là Huỳnh Khánh (55 tuổi) xuống xe nồng nặc mùi rượu bia. CSGT đã di lý kẻ gây ra tai nạn về đồn công an. Mãi đến chiều tài xế gây họa mới tỉnh hẳn.

Chúng tôi đến nghĩa trang xã Đồi 61 xúc động chứng kiến 3 huyệt mới đào nằm cạnh bên nhau. Sáng 24/10, 3 gia đình sẽ cùng đưa 3 em ra an tang tại đây. Sống bên nhau, chết cũng bên nhau. Hi vọng nơi cõi xa xăm các em luôn là những người bạn tốt bên nhau.
  • Trịnh Ánh Tuyết
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn