Quang Vinh xin lỗi sau khi bị chỉ trích vì hành động dẫm đạp lên san hô ở Phú Quốc

( PHUNUTODAY ) - Trước phản ứng dữ dội từ dư luận, Quang Vinh chính thức lên tiếng xin lỗi và rút ra bài học kinh nghiệm cho chính mình.

Gần một ngày qua, video “Đảo ngọc Phú Quốc và những khoảnh khắc khó quên” của ca sĩ Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh bất ngờ vấp phải luồng ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Theo đó, nhiều người tỏ thái độ không đồng tình, thậm chí chỉ trích khi cả hai có hành động ngồi lên rạn san hô trong quá trình ghi hình.  

Empty

Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh bị chỉ trích vì hành động dẫm đạp lên san hô ở Phú Quốc

Trước làn sóng phản ứng dữ dội của dư luận, trên Fanpage của Quang Vinh chính thức đăng tải dòng trạng thái xin lỗi. Trong bài viết Quang Vinh thừa nhận sau khi tập đầu tiên của chương trình lên sóng, anh đã nhận được thông tin phản hồi từ các thành viên trong các tổ chức hoạt động môi trường về hành động ngồi lên san hô của mình.

Empty

Quang Vinh xin lỗi sau khi bị chỉ trích vì hành động dẫm đạp lên san hô ở Phú Quốc

Quang Vinh viết: “Chào các bạn khán giả, những nhà hoạt động môi trường. Ngày 2/7, sau khi lên sóng tập đầu tiên của chương trình Quang Vinh đi Việt Nam, Vinh đã nhận được thông tin phản hồi từ các bạn trong các tổ chức hoạt động môi trường và điển hình là Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển thuộc nhóm Cứu hộ sinh vật biển hoang dã SASA (SST).

Sau khi tiếp nhận thông tin Vinh đã chủ động liên hệ với Viện Hải Dương Học để tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, và loại bỏ những phần nội dung tác động lên san hô và sinh vật biển khu vực lặn khỏi nội dung video”.

Nam ca sĩ nhận lỗi về phía mình: "Đây là bài học kinh nghiệm quý giá đối với Vinh và Vinh luôn hoan nghênh những ý kiến đóng góp xây dựng nội dung để đưa ra những thông tin hữu ích cho cộng đồng. Xin lỗi mọi người về những sai sót. Vinh chân thành cảm ơn".

Về phía ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, cô đã có cập nhật mới nhất nhưng không hề liên quan đến những lùm xùm gần đây. Nhiền khán giả cho rằng nữ ca sĩ đang trốn tránh trách nhiệm cho hành động thiếu hiểu biết của mình.

Được biết, loại san hô mà Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh ngồi lên có tên là Porites. Theo chuyên gia về sinh học biển đến từ Tổ chức Sinh vật biển Việt Nam (Marine Life Vietnam), ông Đặng Đỗ Hùng Việt cho biết san hô giống Porites sinh trưởng rất chậm, một năm chỉ tăng kích thước vài cm. Hiện chúng là loài ưu thế còn lại ở khu vực này do các loài san hô nhạy cảm khác đã bị suy giảm nghiêm trọng.

Empty

Loại san hô mà Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh ngồi lên có tên là Porites

Riêng về hành động của Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh, ông cho rằng hai người có thể chỉ là nạn nhân của tour du lịch lặn ngắm san hô, lỗi chủ yếu ở đây là do hướng dẫn viên đã cố tình dẫn Quang Vinh vào khu vực rạn san hô để chụp ảnh và quay phim.

Quang Vinh có lẽ đã không nắm được hậu quả của sự việc, nên đã nghe theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên. Việc sống hòa với thiên nhiên và bảo vệ môi trường đang là xu hướng của các Youtuber, Blogger và những người nổi tiếng trên thế giới. Vì vậy cũng rất mong họ và những người nổi tiếng tại Việt Nam nắm bắt xu thế này, góp phần vào việc bảo vệ thiên nhiên và môi trường", ông Việt bày tỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn