Làm đẹp đơn giản chỉ cần 4 bước, thiếu bước nào da bạn sẽ bớt đẹp đi bước đó

( PHUNUTODAY ) - 4 bước skincare sau quan trọng đến nỗi nếu bạn bỏ qua dù chỉ một thao tác, da rất dễ nổi mụn.

Bên cạnh lão hóa, mụn cũng là viễn cảnh tệ hại mà không chị em nào muốn đối mặt. Nguyên nhân khiến da nổi mụn thì vô cùng tận nhưng càng nhận diện được nhiều, bạn càng dễ có được làn da khỏe đẹp không tỳ vết. Chẳng hạn, chỉ xét riêng khía cạnh skincare, nếu bỏ qua chỉ 1 trong 4 bước sau, mụn rất dễ "kéo bè kéo lũ" để hiện hữu trên làn da của bạn.

1. Tẩy trang

Không trang điểm thì bạn cũng sẽ phải thoa kem chống nắng và hai thao tác này, sau một ngày dài sẽ để lại tàn dư nền dầu – thứ mà chỉ sữa rửa mặt cũng không thể dọn dẹp sạch sẽ được. Và khi cặn makeup, kem chống nắng nền dầu không được loại bỏ, lỗ chân lông sẽ bít tắc rồi gây ra tình trạng xỉn màu da, nổi mụn khó kiểm soát.

pele-bg-blog

Bạn có thể dùng dầu/sáp tẩy trang hoặc micellar water nhưng dù lười đến mấy, bạn cũng đừng bỏ qua bước skincare tối quan trọng này nhé!

2. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Không phải ngẫu nhiên, quy trình skincare của gái Nhật, Hàn, Pháp – những người nổi tiếng với làn da đẹp lại luôn có sự xuất hiện của bước làm sạch 2 lần, bao gồm tẩy trang và rửa mặt.

Lý do là chỉ mình sản phẩm tẩy trang hoặc sữa rửa mặt sẽ không thể mang đến một làn da sạch đến từng lỗ chân lông, nâng cao khả năng chống mụn; và chúng ta cần phải kết hợp cả hai thao tác. Nhưng lưu ý, bạn hãy chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa hương liệu nhân tạo hay chất tẩy rửa mạnh như sulfate để tránh tình trạng da kích ứng, nổi mụn hay nhạy cảm hơn nhé!

3. Dưỡng ẩm ngay cả khi da dầu

Nhiều nàng bị mụn thường lười thoa kem dưỡng ẩm mà không biết chính điều này sẽ khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.

615583283289807647015432045667455563367629n-1567666673913665346166

Làn da luôn cần được cung cấp đủ độ ẩm bởi nếu không, nó sẽ tự tiết thêm nhiều dầu để cứu vãn tình trạng da khô, mất nước; từ đó mụn sẽ nhanh chóng ghé thăm làn da của bạn. Bởi thế cho nên, dù sở hữu làn da bóng dầu và dễ lên mụn hay không, bạn cùng đừng bỏ qua thao tác thoa kem dưỡng ẩm vào hai buổi sáng – tối. Và chỉ cần chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, ghi chú non-comedogenic (không gây bít tắc lỗ chân lông) thì bạn sẽ không cảm thấy da nặng nề, bức bí, thay vào đó là làn da luôn ẩm mọng và mụn cũng không còn là vấn đề đáng lo ngại. 

4. Dùng kem chống nắng

Bạn sẽ thoa kem chống nắng không sót ngày nào nếu biết, ngoài khả năng duy trì làn da trẻ trung trong tương lai thì ở hiện tại, kem chống nắng còn giúp bạn có được làn da luôn tươi sáng, mịn màng và đặc biệt khó bị mụn.

Vì sao kem chống nắng lại có thể ngăn được mụn? Bởi lẽ, ánh nắng mặt trời sẽ khiến da khô, tiết dầu mất kiểm soát, thậm chí là khiến da tổn thương, yếu ớt và tạo điều kiện cho mụn hoành hành. Vì thế, dù vội vàng đến mấy vào mỗi buổi sáng, bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng để da luôn khỏe đẹp, trẻ lâu và miễn nhiễm với mụn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link