Làm gì khi sếp đòi hỏi quá cao ở bạn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn quá mệt mỏi vì những yêu cầu cao của sếp? Mỗi ngày đi làm của bạn đầy sự chán chường? Tham khảo những điều sau và cùng nhau vượt qua nhé …

Mỗi công việc đều có những yêu cầu, đòi hỏi riêng khiến chúng ta phải sử dụng kiến thức và kỹ năng của mình để hoàn thiện nó. Hoàn thành công việc đã khó nhưng làm sao để vượt mức mong đợi và hài lòng của những sếp yêu cầu quá cao lại trở trở thành một vấn đề khó hơn.

Cấp trên yêu cầu quá cao là một trong những nguyên nhân khiến những ngày tại văn phòng của bạn trở nên căng thẳng và áp lực. Mong muốn kiểm soát công việc hay nỗi sợ mang tên “tình hình công việc” đã khiến sếp bạn trở nên muốn mọi thứ trở nên hoàn hảo và hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Và vô hình chung, bạn trở thành đối tượng để đạt được mục tiêu của sếp bạn. Vậy bạn nên làm gì trong những trường hợp như thế?  

Tìm hiểu lý do từ sếp

Nguyên nhân cho những công việc yêu cầu deadline rất gần này là gì? Có nhất thiết phải yêu cầu cao như thế không? Bắt nguồn mọi thứ có thể từ ý muốn cá nhân hoặc mong muốn đạt được mục tiêu cụ thể nào đó. Bạn nên biết để có thể giúp bản thân mình tiếp cận vấn đề một cách chính xác nhất và đáp ứng nhu cầu của cấp trên hiệu quả hơn.

Chăm chú lắng nghe và thực hiện

Để tránh mất thời gian vì phải sửa đi sửa lại những lỗi nhỏ, bạn nên lắng nghe thật kỹ những ý tưởng, chỉ dẫn của sếp. Nếu bạn không hiểu rõ bất kỳ điều gì thì mạnh dạn hỏi lại một lần nữa. Và lưu ý rằng, sau mỗi buổi họp hoặc cuộc trò chuyện với sếp, bạn nên tập thói quen tổng kết lại những nhiệm vụ được giao dù sếp bạn có yêu cầu cao hay không. Biết đâu nhờ như thế, cấp trên có thể thấy được những yêu cầu vô lý của mình thì sao?

Lạc quan

Tinh thần lạc quan chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong những trường hợp như thế này. Vì đây có thể là cơ hội cho bạn rèn luyện bản thân trước những yêu cầu khá hà khắc của sếp bây giờ cũng như khách hàng hay những mối quan hệ sau này trong cuộc sống. Và dần dần, bạn sẽ hoàn thiện mình với kỹ năng làm việc dưới áp lực cao, khả năng quản lý thời gian hiệu quả hoặc cẩn thận đến từng chi tiết, … Hãy nghĩ như thế và bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn rất nhiều tại công sở.

Gặp khó khăn – đưa ra giải pháp

Hãy thể hiện rằng bạn là người có thể giải quyết khó khăn chứ không phải là người chỉ đơn thuần đưa ra vấn đề. Nếu bạn hoàn thành không kịp deadline hoặc gặp trở ngại gì trong quá trình làm việc, mạnh dạn báo cáo sếp nhưng cũng nên “đính kèm” giải pháp trong những trường hợp như thế này nhé. Có thể những giải pháp đó không thể áp dụng nhưng sếp sẽ rất trân trọng nếu bạn nỗ lực đưa ra hướng giải quyết.

Những lời khuyên nghề nghiệp hay nhất bạn chưa từng nghe
Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn có định hướng tốt hơn về nghề nghiệp của mình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link