Làm lạc rang muối dùng nước nóng hay lạnh để ngâm cho giòn? Đây là cách mà các đầu bếp thường làm

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo này lạc rang muối để lâu vẫn giòn, không bị ỉu trở lại. Hãy xem cách mà các đầu bếp thường làm:

Trước tiên, sau khi mua lạc về, nhặt bỏ hạt xấu, rồi đổ lạc ra một bát lớn. Lúc này lấy một bát nước sôi đổ vào, khuấy vài lần bằng đũa, ngâm trong 5 phút.

Việc ngâm lạc trong nước sôi sẽ khiến vỏ đậu phộng có thể nhanh chóng hấp thụ độ ẩm, hạt lạc trở nên mọng nước hơn nhưng nó cũng sẽ không hút quá nhiều nước vào bên trong, không bị bắn dầu khi chiên. Khi rang, nhiệt độ sẽ làm nóng hạt lạc nhanh và đều hơn, món ăn cũng nhờ thế mà giòn hơn. Nếu ngâm trong nước lạnh, lạc lâu hấp thụ nước, lại đọng nước ở lớp lụa bên ngoài khiến bị bắn dầu khi chiên. Vì vậy, trước khi rang, bạn nên ngâm lạc trong nước sôi thay vì nướng lạnh. Ngoài ra, việc ngâm lạc này giúp làm sạch các tạp chất trên bề mặt của lạc.

Empty

Sau thời gian ngâm, xả bỏ nước để thật ráo để khi chiên với dầu, hạt lạc không nổ bắn dầu.

Đổ lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, đun nóng, lạc sau khi ráo nước thì đổ vào chiên ngập dầu. Chiên cho đến khi hạt lạc chín được 8 phần thì tắt bếp. Không vớt lạc ra ngay mà sử dụng độ nóng còn lại trong chảo dầu, chiên cho đến khi chín hoàn toàn (khoảng 2 phút nữa). Vớt lạc ra.

Khi lạc đang còn nóng, cho 1 thìa rượu trắng, 1 thìa muối vào trộn đều. Đậu phộng làm theo cách này có mùi thơm và giòn trong vài ngày mà không bị ỉu.

Cách rang:

- Cho lạc và dầu vào cùng lúc, để lửa nhỏ liu riu. Như vậy lạc chín đều, màu sắc đẹp. Không nên cho dầu trước, đun nóng rồi mới cho lạc, sẽ bị cháy bên ngoài, sống bên trong.

- Đảo lạc đều tay lúc rang để lạc được chín đều tất cả các hạt.

- Thời gian rang lạc cần lưu ý vừa đủ để tránh hạt bị cháy, không ăn được.

- Khi lạc chín vàng, đều, cho ra ngoài, để nguội nhưng tay vẫn đảo đều, vì chảo vẫn nóng, nếu bạn không đảo lạc sẽ cháy.

Empty

- Lạc nguội, cho muối khô hay bột canh vào với lượng phù hợp để tránh mặn quá hay nhạt quá, trộn đều. Vì có dầu ăn nên muối hoặc bột canh có thể bám được vào hạt lạc.

- Lạc rang sau 12 tiếng sẽ bị ỉu. Nếu trong lúc đang rang, bạn phun một ít rượu trắng và trộn đều, làm vậy sẽ để được vài ngày.

- Cuối cùng bạn cho lạc vào lọ và đậy nắp kín. Với cách thức này, lạc sẽ thơm, giòn lâu trong nhiều ngày sau đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link