Mẹo nhỏ giúp tiết kiệm một nửa tiền điện khi dùng bếp điện

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần một số thay đổi nhỏ trong việc nấu nướng, bạn có thể tiết kiệm kha khá tiền điện mỗi tháng.

Vị trí đặt bếp hợp lý

Khi đặt bếp điện, bạn nên chọn nơi bằng phẳng. Không đặt bếp gần những nơi có lửa hay nhiệt độ quá cao, chịu ánh nắng trực tiếp.

Nên tránh đặt các thiết bị điện từ và cách thiết bị gia dụng khác gần bếp điện.

Sử dụng đúng chức năng khi nấu

Các nhà sản xuất đã tạo ra những chức năng riêng biệt để tối ưu hóa điện năng và hiệu quả cho quá trình nấu nướng. Khi sử dụng đúng chế độ, việc nấu sẽ đạt hiệu quả cao hơn và tiết kiệm được nhiều điện năng hơn.

Không đặt các vật dụng không cần thiết lên mặt bếp

Khi đang nấu nướng, bạn không nên đặt các vật dụng như dao, bát, vung nồi... lên mặt bếp. Các vẫn dụng dẫn nhiệt này sẽ nóng lên rất nhanh và gây nguy hiểm.

Bên cạnh đó, không tăng nhiệt độ đột ngột khi trong nồi không có gì, tránh làm nồi biến dạng.

meo-nho-giup-tiet-kiem-dien-khi-dung-bep-dien-phunutoday-01

Không nên nấu ở nhiệt độ quá cao trong thời gian quá lâu

Nhiệt độ càng cao thức ăn chín càng nhanh đồng nghĩa với việc điện năng tiêu thụ cũng nhanh hơn.

Tuy nhiên, các loại bếp điện sinh ra lượng nhiệt rất lớn, nếu liên tục để bếp ở nhiệt độ cao, sức nóng sẽ lan tỏa ra bên ngoài, làm hoa phí năng lượng.

Do đó, bạn chỉ nên dùng mức nhiệt tối đa với những món cần nhiệt độ cao trong thời gian ngắn khoảng vài phút. Với những loại thức ăn thông thường, bạn nên để nhiệt ở mức độ trung bình.

Tắt bếp trước vài phút

Do bếp điện sản sinh ra lượng nhiệt rất lớn, bạn có thể tắt bếp trước khi thức ăn chín vài phút. Dù điện đã ngắn nhưng nhiệt từ bếp vẫn đủ để làm chín thức ăn. Đây là một trong những mẹo nhỏ giúp tiết kiệm một lượng điện lớn.

Đặt đúng vị trí khi nấu

Vị trí của mâm nhiệt được kí hiệu bằng một vòng tròn trắng trên mặt bếp. Bạn nên đặt nồi vào đúng vị trí trên để đồ ăn được nấu nhanh hơn, tiết kiệm điện năng. Đặt đúng vị trí sẽ giúp trọng lượng phân bổ đều lên mặt bếp, giúp mặt kín bền hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link