Mua trứng vịt lộn chỉ cần nhìn vỏ vài giây, biết ngay đâu là quả mới và non, đảm bảo "bách phát bách trúng"

( PHUNUTODAY ) - Để mua được trứng ngon thì người mua phải thuộc dạng sành ăn, dưới đây sẽ là những mẹo đơn giản giúp chị em dễ lựa chọn quả trứng ngon.

Lắc trứng

Bạn có thể cầm quả trứng đưa lên gần tai và lắc. Trứng non sẽ không có tiếng động, còn trứng già thì nó sẽ kêu "sòng sọc".

Mẹo chọn trứng vịt lộn

Trứng tươi ngon thì khoảng trống trên đầu rất nhỏ, bên trong trong suốt, không có chấm đen, không có những mảng mờ mờ màu đỏ, có thể nhìn thấy 2 lòng trắng/đỏ rất rõ ràng.

Empty

Trứng vịt lộn mới có vỏ hơi thô ráp, bên ngoài trứng còn lớp phấn trắng.Còn vỏ trứng để lâu ngày thì trơn láng, có thể có những chấm đen, mốc do bị ẩm. Nếu là trứng đã rất cũ đến thối rữa bên trong thì vỏ trứng đen sạm lại rất rõ.

Bạn có thể chọn bằng cách ước lượng trọng lượng trứng. Trứng ngon, mới thì thường nặng, trứng không ngon thì nhẹ.

Soi trứng dưới ánh sáng, cách nhận biết trứng vịt lộn ngon bằng mắt thường. Nếu cầm trứng trên tay mà bạn không phân biệt được quả nào nặng, quả nào nhẹ thì bạn hãy áp dụng theo phương pháp chọn trứng vịt lộn ngon dưới đây nhé. Bạn hãy đưa trứng lên vùng ánh sáng mạnh (có thể là ánh nắng mặt trời hoặc ngọn đèn đỏ), hãy nhớ là để hở 2 đầu quả trứng nhé và quan sát khoảng trống bên trong chúng.

Kiểm tra bằng nước muối

Hãy kiểm tra trứng vịt lộn ngon bằng nước muối, nếu mua trứng của người quen, hoặc được người bán hàng cho phép bạn chọn thì bạn hãy lấy một chậu nước pha với một ít muối. Sau đó thả những quả trứng vịt lộn vào, những quả trứng non sẽ chìm xuống, còn những quả trứng già sẽ lấp lửng trên mặt nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link