Làm mẹ kiểu này cứ tưởng yêu con nhưng lại vô tình gi.ết hại tương lai của trẻ

( PHUNUTODAY ) - Là cha mẹ ai cũng muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ tới với con của mình. Nhưng có nhiều bà mẹ hiện đại đang mắc sai lầm trong cách dạy con khiến bé trở thành người ích kỷ, tự mãn, hoặc "bám váy" bố mẹ không dám tự quyết định.

Người mẹ yêu chiều con quá mức

Những bà mẹ thường xuyên yêu chiều con qua mức sẽ người mẹ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính cách của con sau này. Nhiều bac phụ huynh cưng chiều con quá mức, con đòi mua gì cũng mua bằng được cho con, thích đồ chơi của bạn là mua một thứ y hệt khiến cho trẻ quen đòi hỏi và không biết giá trị của những đồng tiền cha mẹ kiếm được.

Khi cha mẹ chiều con quá mức khiến bé lớn lên ích kỷ chỉ biết thỏa mãn nhu cầu của bản thân mình. Nếu khi cha mẹ không đáp ứng bé sẽ tỏ ra bất mãn.

Không nên yêu chiều con thái quá

Không nên yêu chiều con thái quá

Kiểu người mẹ luôn cấm đoán

Ngược lại với kiểu mẹ luôn yêu chiều thì người mẹ luôn cấm đoán bảo vệ con mình trong sự bao bọc của gia đình một cách quá mức cũng không tốt cho tương lai của trẻ.

Trên thực tế khi việc bố mẹ cấm đoán, không cho con làm theo sở thích của mình sẽ khiến cho trẻ mất đi cảm giác tự do. Nếu bố mẹ cấm đoán con quá nhiều, hộ sẽ mất đi cơ hội được nghe ý kiến từ con. Chúng sẽ tự đưa ra quyết định mà không cần hỏi bố mẹ ngay cả khi chúng trưởng thành cũng vẫn luôn bám váy bố mẹ.

Không nên khen con quá mức

Không nên khen con quá mức

Kiểu người mẹ khen con quá mức

Đối với các bà mẹ thì con cái  của mình luôn là tuyệt vời nhất. Bà mẹ nào cũng đều muốn giúp con mình sống tốt và tự tin, nhưng điều này đôi khi thường bị quá đà. Các mẹ cần xây dựng cho một đứa trẻ sự tự tin là tốt, nhưng không phải bằng cách khen ngợi quá lên mỗi khi bé đạt được một thành tích gì đó.

Khi các bà mẹ khen con quá mức sẽ khiến bé nhiễm tính khoe khoang con cái quá đà của nhiều bậc phụ huynh là nguyên nhân hình thành tính ngạo mạn, thiếu khiêm tốn ở con làm bé khó lòng hòa đồng và không biết được mình có ưu nhược điểm gì để mà phát huy hay sửa chữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link