5 lợi ích vàng khi mẹ bầu ăn cà rốt, tốt mẹ khỏe con nhớ bổ sung mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu ăn cà rốt sẽ tốt cho mắt, tăng cường hệ miễn dịch giúp thai nhi lớn nhanh hơn.

Tốt cho thị lực

Trong thành phần dinh dưỡng của củ cà rốt cung cấp vitamin A phong phú nên cà rốt rất tốt cho sức khỏe của mắt bạn khi mang thai và em bé. Củ cà rốt không chỉ tốt cho mắt và thị lực của mẹ bầu mà còn có lợi cho sự phát triển mắt của thai nhi.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong thành phần dưỡng chất của cà rốt chứa một lượng vitamin C tốt rất có lợi trong việc cải thiện hệ thống miễn dịch của mẹ bầu và thai nhi. Khi mang thai mẹ bầu ăn cà rốt sẽ khả năng miễn dịch của bạn bị suy giảm và việc tiêu thụ cà rốt thường xuyên giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Cà rốt tăng cường hệ miễn dịch

Cà rốt tăng cường hệ miễn dịch

Giúp thai nhi phát triển

Trong quá trình mang thai việc mẹ bầu tiêu thụ cà rốt trong thời gian mang thai rất hữu ích cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Củ cà rốt là loại thực phẩm chứa lượng canxi dồi dào, một khoáng chất rất quan trọng cho sự hình thành xương và răng của thai nhi. Ngoài ra, trong cà rốt có lượng canxi có trong cà rốt cũng rất tốt để giữ cho xương của mẹ bầu khỏe mạnh.

Giúp ngăn ngừa thiếu máu

Khi mẹ bầu ăn cà rốt sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ thiếu máu trong thai kỳ, một tình trạng sức khỏe mà nhiều mẹ bầu gặp phải khi mang thai. Mẹ bầu tiêu thụ cà rốt có thể mang lại lợi ích tuyệt vời kể trên là do loại củ này không chỉ giàu chất sắt mà còn chứa vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ chất sắt.

Cà rốt trị táo bón cho mẹ bầu

Cà rốt trị táo bón cho mẹ bầu

Giúp giảm táo bón

Bệnh táo bón khi mang thai là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà các mẹ bầu phải đối mặt vô cùng mệt mỏi. Trong thành phần của cà rốt rất giàu chất xơ nếu mẹ bầu thường xuyên tiêu thụ loại rau ăn củ này có thể tránh được tình trạng táo bón. Khi mẹ bầu ăn cà rốt thường xuyên cũng giúp mẹ bầu ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa khác và rất tốt cho sức khỏe của đường tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link