Làm ngay những chậu hoa đẹp bằng những vật dụng sẵn có trong nhà.

( PHUNUTODAY ) - Trong nhà chúng ta có rất nhiều những vật dụng đã cũ không dùng đến nữa thay vì bỏ đi chị em có thể dùng chúng làm thành những chậu hoa để trong phòng tuyệt đẹp.

 1. Chậu cây treo từ dây lưng cũ

Đây là một ý tưởng khá thú vị và không quá tốn thời gian, rất đáng thử trong dịp cuối tuần. Để làm chiếc chậu cây này, bạn cần chuẩn bị 2 chiếc thắt lưng cũ loại bản nhỏ, một cái chai bất kì và một ít bơ đậu phộng để giúp loại bỏ nhãn chai. Ngoài ra, hãy chuẩn bị thêm kéo, dùi, keo dán, cây trồng và cả một ít sỏi, rêu dùng để trang trí nữa.

4-goi-y-tu-lam-chau-cay-trang-tri-nha-vua-re-vua-dep

Việc khó nhất có lẽ là tạo khung treo cho chậu cây. Chiếc thắt lưng đầu tiên sẽ được giữ nguyên độ dài, vòng qua thân chai theo chiều dọc để làm dây treo. Với chiếc còn lại, hãy bao quanh cổ chai và cả chiếc dây lưng dùng làm dây treo rồi thắt thật chặt bằng cách đục thêm nút. Những gờ nổi ở miệng chai sẽ giúp chiếc thắt lưng không bị tuột.

4-goi-y-tu-lam-chau-cay-trang-tri-nha-vua-re-vua-dep (1)

Nếu muốn chắc chắn hơn, bạn có thể dùng thêm keo để cố định các điểm như đáy và hai bên hông lọ... Sau khi xong phần khung, bạn chỉ việc thả sỏi rêu và cây vào trong lọ và treo nó lên là có ngay một chậu cây trang trí nhà lạ mắt rồi đấy.

4-goi-y-tu-lam-chau-cay-trang-tri-nha-vua-re-vua-dep (2)

2. Chậu cây hương thảo

Nguyên liệu: Giấy nhún màu xanh đậm, xanh nhạt, Kẽm xanh số 24, Chậu trồng cây, xốp, rêu xanh, Dụng cụ: kéo, súng bắn keo, kìm cắt kẽm.

chau-cay-4-15286914710181789331375

Cách làm: Cắt giấy nhún màu xanh đậm, xanh nhạt thành tấm giấy hình chữ nhật có kích thước 16x6cm. Bạn cắt tua rua dọc theo chiều dài của mỗi tấm giấy, mỗi tua rua dài 5,5cm rộng 0,5-0,7cm, khoảng cách giữa mỗi tua rua là 0,5cm. Bạn đặt chồng hai tấm tua rua lên nhau, màu xanh nhạt trên màu xanh đậm và dùng súng bắn keo vừa dán vừa quấn tấm tua rua vào sợi kẽm theo hình xoắn ốc. Sau khi quấn hết giấy, bạn dùng keo sáp xanh quấn bên dưới sợi kẽm làm cành lá. Tùy thuộc vào chiều dài cành lá bạn muốn làm để cắt tấm giấy hình chữ nhật dài hay ngắn. Tương tự, bạn làm thêm nhiều cành hương thảo với chiều dài ngắn của chiếc lá khác nhau.

chau-cay-5-1528691471020446957797

3. Bình hoa dây thừng cuốn lạ mắt

4-goi-y-tu-lam-chau-cay-trang-tri-nha-vua-re-vua-dep (3)

Để làm một chậu cây dây cuốn, bạn cần chuẩn bị vài lon sữa bò hoặc lon nước ngọt, một cuốn dây thừng loại nhỏ và keo dán.

4-goi-y-tu-lam-chau-cay-trang-tri-nha-vua-re-vua-dep (4)

Các bước làm rất đơn giản, bạn bôi keo và từ từ cuốn dây quanh thân lon. Sau khi làm xong bước này, bạn để keo khô khoảng trong thời gian từ 30 đến 40 phút.Bước cuối cùng, bạn chỉ việc cắm vào tác phẩm mới hoàn thành những loại hoa yêu thích. Chậu cây xinh xắn này phù hợp để trang trí cho nhiều không gian trong nhà như phòng khách, bếp hay ngoài sảnh.

4-goi-y-tu-lam-chau-cay-trang-tri-nha-vua-re-vua-dep (5)
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT