"Gạo nếp gạo tẻ" chính là minh chứng sống khẳng định câu nói "Con hư tại mẹ..." là có thật

( PHUNUTODAY ) - Qua hơn 10 tập phim "Gạo nếp gạo tẻ", khán giả ngày càng sốc với phong cách "mẹ thiên hạ" của nhân vật nữ chính và tỏ ra phẫn nộ trước thái độ bênh vực con cố chấp của người mẹ. Nhiều người còn nói vui rằng, thì ra câu "con hư tại mẹ.." là có thật!

Nếu như trong phim nhân vật Kiệt luôn nỗ lực thực hiện trọng trách với vợ con thì Hân lại ngày càng chứng tỏ là mình một cô vợ không đồng cam cộng khổ. Kiệt muốn sống cho phù hợp với điều kiện kinh tế, nhưng Hân bằng mọi giá phải duy trì cuộc sống danh giá của một hoa hậu: muốn mở nhà hàng, thuê villa, không chấp nhận ở nhà thuê …

2

Bên cạnh đó, một điều khiến nữa cho các khán giả theo dõi "Gạo nếp gạo" tẻ sốc toàn tập là cách bênh vực con bất chấp của bà Mai (NSND Hồng Vân). Cả gia đình khuyên Hân phải đồng cam cộng khổ với chồng, duy nhất chỉ bà Mai tỏ thái độ bất mãn ra mặt khi nói thẳng với con rể: “Cậu bắt con Hân đồng cam cộng khổ với cậu 3 năm trời? Lỡ sau 3 năm cậu vẫn trắng tay thì sao?”.

1

Bà mẹ này luôn cho rằng việc con gái luôn khóc lóc, đổ lỗi cho chồng đều hợp lý, bởi “Hân vừa đẹp vừa có hiếu, chút tính khí con nít thì có sao đâu!”. Sự thiên vị này của bà Mai đã khiến cho khán giả phải ngán ngẩm: "Được mẹ dung túng, bảo bọc như thế, bảo sao Hân không có tính “mẹ thiên hạ”

Theo:  khoevadep.com.vn copy link