Thêm một bệnh nhân tái nhiễm Covid-19 sau khi công bố khỏi bệnh, xuất viện

( PHUNUTODAY ) - Đó là bệnh nhân số 300, sau hơn 1 tuần ra viện lại tái dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân đang được chuyển về cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) để cách ly y tế.

Thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng vừa mới đây cho biết có một trường hợp tái nhiễm Covid-19 sau khi được công bố khỏi bệnh, ra viện.

Theo đó, bệnh nhân này là ca 300, tên T.T.T (SN 1994, quê quán ở huyện Vũ Thư, Thái Bình). Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình vào ngày 13/5, ra viện ngày 8/6 khi có kết quả âm tính với Covid-19. Sau đó, bệnh nhân được xe của Lữ đoàn 678/Vùng 1 Hải quân đón về nơi đóng quân của đơn vị tại xã An Thắng (An Lão, Hải Phòng) để cách ly thêm 14 ngày.

Ngày 16/6, Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng đã lấy mẫu xét nghiệm của bệnh nhaha, kết quả cho thấy dương tính với virus SARS-CoV-2.

Khu vực cách ly Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng), nơi đang điều trị cho bệnh nhân 300

Khu vực cách ly Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng), nơi đang điều trị cho bệnh nhân 300

Ngay khii nhận được tin, Sở Y tế Hải Phòng đã thông báo cho Cục Hậu cần- Bộ Tư lệnh Hải quan, đề nghị phối hợp ngành y tế chuyển bệnh nhân về Khoa Bệnh Nhiệt đới - Cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp để cách ly y tế. Cùng với đó, những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân cũng được lập danh để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Được biết, bệnh nhân 300 là hành khách trên chuyến bay VN0062 từ Matxcơva (Liên bang Nga), hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) vào lúc 4h40 ngày 13/5 Bệnh nhân ngay sau đó được cách ly, không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Chuyến bay VN0062 vận chuyển 345 hành khách cùng phi hành đoàn, sau khi nhập cảnh được cách ly tại 3 địa phương Thái Bình, Quảng Ninh và Hải Dương. Trong số những người cáhc ly tại các cơ sở y tế nói trên, có 24 hành khách có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho thấy có 24 hành khách dương tính với SARS-CoV-2.Có 23 bệnh nhân trong số này được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Bệnh nhân T.T.T được chuyển tới Bệnh viện số 2 tỉnh Quảng Ninh.

Cùng ngày hôm nay, Sở Y tế Hải Phòng cho biết 4 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tương tự, sáng nay ngày 18/8, Phunutoday.vn đưa tin, có một trường hợp này là ca bệnh thứ 325, nữ, 34 tuổi làm nghề buôn bán tại Matxcơva, Nga tái dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Nga từ ngày 7/4. Vào ngày 13/5, bệnh nhân đi cùng con trai 6 tuổi về Việt Nam, nhập cảnh tại Vân Đồn, Quảng Ninh sau đó chuyển đến khu cách ly tập trung tại Hải Dương.

Kết quả lần 1 xét nghiệm dương tính, đến lần 2 cho thấy dương tính nên bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị vào ngày 22/5. Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và ra viện ngày 5/6.

Tuy nhiên, ngày 16/6, kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn