Ghi nhận ca tái dương tính Covid-19 ở Ninh Bình, cách ly 16 người

( PHUNUTODAY ) - Sau 10 ngày được xuất viện, bệnh nhân 325 ở Ninh Bình tái dương tính trở lại với Covid-19, phải cách ly 16 người có tiếp xúc gần.

Thông tin mới nhận được từ Sở Y tế Ninh Bình cho biết, trên địa bàn tỉnh ghi nhận một trường hợp tái nhiễm với dịch bệnh Covid-19, khiến 16 người có tiếp xúc gần phải cách ly. 

Theo đó, trường hợp này là ca bệnh thứ 325, nữ, 34 tuổi làm nghề buôn bán tại Matxcơva, Nga. Bệnh nhân được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Nga từ ngày 7/4. Vào ngày 13/5, bệnh nhân đi cùng con trai 6 tuổi về Việt Nam, nhập cảnh tại Vân Đồn, Quảng Ninh sau đó chuyển đến khu cách ly tập trung tại Hải Dương.

Kết quả lần 1 xét nghiệm dương tính, đến lần 2 cho thấy dương tính nên bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị vào ngày 22/5.

Những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 325 cũng được cách ly, theo dõi

Những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 325 cũng được cách ly, theo dõi

Thời gian từ 22/5-5/6, bệnh nhân có 3 lần xét nghiệm âm tính nên được công bố khỏi Covid-19 và được xuất viện.

Báo Giao thông đưa tin, 8h sáng ngày 5/6, bệnh nhân ra viện về Ninh Bình bằng xe riêng do em chồng bệnh nhân lái. Trên xe chỉ có 2 mẹ con bệnh nhân, ngồi ghế sau, có đeo khẩu trang. Người lái xe ngồi ghế lái, có đeo khẩu trang. Trên đường về nhà, bệnh nhân không tiếp xúc với ai.

Tại nhà riêng ở thị trấn Me, nhân viên y tế đã hướng dẫn bệnh nhân tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe.

Ngày 12/6, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình thông báo dương tính với SARS-CoV-2. 

Tiếp đó, ngày 16/6, CDC Ninh Bình lấy mẫu lần 2 sau khi ra viện, kết quả vẫn dương tính với Covid-19. Con trai bệnh nhân có 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.  5 người có tiếp xúc gần khác đã xét nghiệm 1 lần âm tính, 9 người có liên quan đến người tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại nhà.

Đến nay, bệnh nhân 325 đang được cách ly, theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn, tình trạng sức khỏe bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link