Làm sao để cứu những người ''đàn ông rất nghe mẹ'' trong hôn nhân? Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu đều do đàn ông

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều người đàn ông thì lại thích nghe lời mẹ hơn là nhìn nhận sự công bằng nên giữa họ và vợ ngày càng mâu thuẫn.

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn mơ về đám cưới hạnh phúc. Người xưa thường nói hôn nhân chính là cuộc đời thứ hai của người phụ nữ. Bởi vì bạn cưới được người như nào thì quãng đời của bạn sẽ như thế.

Là phụ nữ, chắc chắn chúng ta đều muốn có được người chồng tốt, biết chăm sóc tốt cho vợ con, có một gia đình hạnh phúc. Phụ nữ rất giàu cảm xúc, cần sự quan tâm và người đàn ông lúc nào ở bên cạnh cô ấy.

Những đàn ông vốn không có tính khó ổn định, vì nhiều lý do mà họ cứ ham muốn thế giới bên ngoài.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Có nhiều người đàn ông thì lại thích nghe lời mẹ hơn là nhìn nhận sự công bằng nên giữa họ và vợ ngày càng mâu thuẫn.

Phụ nữ hãy thể hiện rõ ràng những lo lắng và mong muốn của bạn về mối quan hệ này. Một cuộc đối thoại thành thật có thể giúp đưa ra những giải pháp cụ thể.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mặt khác thì việc tìm hiểu và áp dụng các kỹ năng giao tiếp lành mạnh có thể giúp cải thiện tình hình. Tránh đổ lỗi hoặc chí trích mà hãy sử dụng những câu nói tích cực, cố gắng hiểu quan niệm của chồng và mẹ chồng.

Xây dựng được một mối quan hệ và hiểu biết lẫn nhau giữa bạn và mẹ chồng là cực kỳ quan trọng. Điều điều này có thể đòi hỏi thời gian và cả sự nỗ lực từ cả hai bên.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ngoài việc tìm kiếm sự hỗ trợ từ người thứ ba thì các chuyên gia tâm lý cũng sẽ giúp cho các cặp vợ chồng có sự hiểu biết hơn, tìm ra được những giải pháp tốt hơn.

Đừng quên yêu thương chính mình và giữ tinh thần lạc quan.

Môi trường gia đình hạnh phúc và yên ổn không chỉ phụ thuộc vào việc giải quyết mâu thuẫn mà còn cần cả sự kiên nhẫn, yêu thương.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link