Làm sao để da không bị khô ráp ngày hè

( PHUNUTODAY ) - Làn da khô ráp sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và không tự tin khi ra ngoài. Vậy hãy thử khắc phục tình trạng này với các cách dưới đây nhé!

 1. Giữ ẩm cho da

media-143591436939215800

Việc giữ ẩm da là biện pháp đầu tiên, tiên quyết, đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn cần lựa chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp dành riêng cho mặt và toàn thân để dưỡng ẩm da đầy đủ vào mỗi buổi sáng, mỗi buổi tối và sau khi tắm, trường hợp da bạn quá khô thì nên dùng dầu dưỡng ẩm, nếu da bạn khô vừa hay khô ít thì kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên như mật ong, lô hội là sự lựa chọn phù hợp hơn cả. Việc dưỡng ẩm cho da sẽ tạo điểu kiện cho tế bào mới khỏe mạnh phát triển thay thế lớp da cũ đã chết.

Để việc dưỡng ẩm đạt kết quả, bạn nên thoa kem hoặc dầu dưỡng ẩm khi đã làm sạch da, đồng thời tiến hành massage nhẹ nhàng để da có thể hấp thu kem (dầu) dưỡng ẩm một cách dễ dàng hơn, phát huy tối ưu hiệu quả chăm sóc da hơn nhé.

2. Uống nhiều nước

cach-duong-da-cho-da-mat-bi-kho

Nước từ lâu đã được xem là “thần dược” của sức khỏe và vẻ đẹp làn da, tuy nhiên đối với làn da khô nước càng quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, để chăm sóc da khô một cách tốt nhất, bạn cần cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước mỗi ngày ít nhất là từ 2-2,5 lít, chia đều trong ngày, cứ 15 phút lại uống nước một lần, không nên uống một lúc quá nhiều nước và ngược lại không để cơ thể thiếu nước quá lâu nhé.

Thói quen này sẽ giúp bạn dưỡng ẩm cho da ngay từ bên trong bởi mỗi tế bào da đều được “ngậm” nước đầy đủ, cải thiện đáng kể tình trạng da khô và đẩy lùi nguy cơ mắc phải các chứng bệnh ngoài da cực kỳ hiệu quả đấy. Bên cạnh nước lọc, bạn có thể bổ sung thêm các loại trà thảo dược (trà actiso, trà cỏ ngọt, trà râu bắp,...

3. Chế độ ăn uống hiệu quả

Chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng mà còn đóng vai trò rất lớn trong việc chăm sóc da hiệu quả mỗi ngày.

Để dưỡng da khô bạn nên có chế độ ăn giàu vitamin A, C, E cùng các khoáng chất như  magiê, axit béo thiết yếu để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Thay vì dùng các loại mỡ từ động vật bạn nên thay thế bằng các loại dầu thực vật như: dầu mè, dầu oliu, dầu hạt cải…

4. Tẩy da chết định kì

Da khô rất dễ bị lão hóa chính vì thế tẩy tế bào chết thường xuyên cho da là điều cần thiết để lấy đi những tế bào già cỗi.

Bạn nên chọn những cách tẩy tế bào chết từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho da, không lột tẩy quá nhiều khiến da mỏng, dễ tổn thương.

Sau khi tẩy tế bào chết, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm để chăm sóc da tốt nhất nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link