Cách trị sẹo bằng phương pháp tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Một trong số những nỗi sợ hãi của chị em có lẽ chính là việc trên da mặt có mụn và để lại sẹo. Mỗi khi có mụn và sẹo mọi người sẽ tìm mọi cách để giải quyết nó, có thể tốn rất nhiều tiền nhưng lại quên mất một số biện pháp tự nhiên đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả dưới đây.

 1. Trị sẹo bằng chanh

Trong chanh chứa rất nhiều vitamin C, cùng với đó nó có tính chất axit nên nhiều người lo lắng sẽ làm cho da bị mỏng đi. Tuy nhiên, nếu da bạn bị mụn và thâm thì nó lại tác dụng hiệu quả để loại trừ những vấn đề này cho da của bạn. Sử dụng chanh sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng những mụn cám, mụn bọc,... và làm lành những vết thương do mụn để lại, làm cho làn da bạn sáng hồng rạng rỡ.

Cách trị sẹo bằng chanh rất đơn giản, bạn chỉ cần trực tiếp thoa nước cốt chanh lên vùng da bị thâm hoặc toàn bộ da mặt bạn, để trên da khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Bạn chỉ cần làm việc này từ 1 – 2 lần 1 tuần để có được hiệu quả như mong muốn.

cach-tri-seo-loi-1

Ngoài ra bạn có thể dùng chanh kết hợp với một số loại bột khác để làm mặt nạ cho da mặt mình, ví dụ kết hợp với tinh bột nghệ, tinh bột trà xanh,… để làm cho da bạn trở nên trắng sáng, loại bỏ được tình trạng thâm trên mặt.

Tuy nhiên cần chủ ý, vì chanh có tính axit nên không nên dùng nó lên vùng da hở, điểu đó sẽ làm rát và làm vết thương khó lành hơn.

2. Trị sẹo lõm bằng lô hội

Lô hội có chứa rất nhiều vitamin A và vitamin C, có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị sẹo lõm do mụn, cũng như ngăn cản tình trạng sẹo lõm xuất hiện sau mịn. Không chỉ làm lành sẹo lõm, nó cũng làm sáng da và loại bỏ thâm trên da.

image001_viiz

Sử dụng dược liệu làm đẹp này rất đơn giản, bạn chỉ cần ép lô hội lấy phần gel của nó, sau đó đắp lên mặt khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước. Làm như vậy khoảng 3 lần 1 tuần bạn sẽ sớm có được làn da khỏe mạnh, sáng mịn.

3. Sử dụng khoai tây

Trong khoai tây có chứa rất nhiều khoáng chất và các dưỡng chất khác nhau nhưng chúng đều có tác dụng giúp cho quá trình lão hóa của da bị làm chậm và điều trị sẹo một cách hiệu quả.

tri-mun-bang-khoai-tay

Bạn chỉ cần rửa sạch khoai tây, sau đó luộc chín rồi nghiền nát phần thịt khoai tây đắp lên da mặt. Bạn có thể trộn khoai tây với sữa tươi để da được cung cấp nhiều dưỡng chất hơn. Làm đều đặn 2 – 3 lần một tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link