Bí quyết xông mặt đúng cách giúp làn da luôn căng mọng

( PHUNUTODAY ) - Xông mặt là một trong quy trình làm đẹp hiệu quả mà chị em phụ nữ cần phải thực hiện ngay. Để thực hiện đúng nhất, hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Xông hơi da mặt từ lâu đã trở thành biện pháp chăm sóc, làm đẹp da vừa hiệu quả, vừa an toàn lại vô cùng tiết kiệm bởi quá trình xông hơi sẽ lấy đi những bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết cũng như các nốt mụn trên da, giúp da sạch sâu tinh khiết, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, xóa mờ các nếp nhăn cũ, ngăn ngừa các nếp nhăn mới hình thành, nhờ đó mà làn da đẹp dần lên mỗi ngày. Tuy nhiên làm thế nào để có thể xông hơi da mặt đúng cách, không làm to lỗ chân lông, giúp da đẹp một cách hoàn hảo thì không phải ai cũng biết đâu nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

xong-hoi-mat-1 (1)

 01 nồi đun nước inox nhỏ vừa.

– 01 khăn tắm bông mềm.

– Cài và dây cột tóc dùng để cột tóc lên cho gọn gàng giúp cho việc xông hơi làm đẹp da mặt đạt hiệu quả cao hơn.

– 1 loại tinh dầu mà bạn yêu thích, có thể là tinh dầu dừa, dầu ô liu để tăng cường khả năng dưỡng ẩm, làm đẹp da hay dầu hoa cúc, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu hoa hồng….  hoặc một loại lá có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da (điển hình nhất cho việc xông hơi làm đẹp da mặt là lá chè xanh, lá bưởi, lá tía tô, lá trầu không, sả,…).

– Một ít nước nước mát lạnh.

– 1 viên đá lạnh, có thể là đá được làm bằng nước lọc hay nước ép các loại rau củ tốt cho da như nước ép dưa leo, cà chua, nước chè xanh,….

Các bước thực hiện:

lam_dep_da_mat_bang_xong_hoi12

Bước 1: Làm sạch da mặt

Làm sạch da trước tiên là cần thiết để thông thoáng lỗ chân lông. Hãy bắt đầu với một khuôn mặt sạch sẽ và sảng khoái. Sau khi xông hơi, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ mụn trứng cá như mụn đầu đen và mụn đầu trắng và mụn cám đã sẵn sàng để được hút ra.

Khi xông hơi, lỗ chân lông sẽ mở ra và nếu trước đó bạn không rửa sạch mặt thì phấn trang điểm, mồ hôi, bụi bẩn, mảnh da chết … dễ lọt vào lỗ chân lông gây tắc và có thể dẫn đến mụn.

Bước 2: Tẩy da chết

Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da bằng cách chà xát nhẹ nhàng theo những vòng tròn nhỏ. Hãy chắc chắn tập trung vào các khu vực xung quanh mũi và trán (gọi là vùng chữ T). Nếu có chỗ nào đó trên mặt bạn nhờn hơn những chỗ khác, hãy chà xát ở đó kỹ hơn một chút.

Bước 3: Xông hơi

Sau quá trình làm sạch, xông hơi sẽ làm cho da mềm và cho phép lỗ chân lông dễ dàng mở ra hơn. Quá trình này giúp bạn dễ loại bỏ những vết như mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Sau đó, trong khi lỗ chân lông cong đang mở, mặt nạ hoặc serum đắp trên da sẽ được hấp thu tốt hơn vào da, thấm sâu hơn và loại bỏ độc tố. Xông hơi giúp tuần hoàn máu đến da trong khi cho phép cơ thể bạn ra mồ hôi và giải thoát chất độc.

Thật quá đơn giản phải không nào? Các bạn hãy bắt tay vào làm để dưỡng cho da luôn tươi trẻ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link