Lâm tặc tháo chạy để lại 10 tỷ gỗ sưa

( PHUNUTODAY ) - Kẻ Bàng.

Đời sống) -  Ngày 8/5, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cho biết đã thu giữ được 5 phách gỗ sưa trong vụ 3 cây sưa bị trộm trong rừng Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hình ảnh cuộc chiến sinh tử vì miếng gỗ sưa tiền tỷ

Số gỗ này gồm năm phách, có khối lượng 0,295m3, nặng tổng cộng 366kg, theo giá trị buôn bán hiện nay trên thị trường khoảng 10 tỉ đồng.

Ông Phạm Hồng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình, cho biết đã thu giữ được 5 phách gỗ sưa trên địa bàn xã Phúc Trạch (Bố Trạch-Quảng Bình) khi lâm tặc đang tìm cách đưa số gỗ này ra khỏi rừng.

5 phách gỗ sưa được lực lượng kiểm lâm thu giữ. (Ảnh: TTO)
5 phách gỗ sưa được lực lượng kiểm lâm thu giữ. (Ảnh: TTO)

Khi thấy lực lượng kiểm lâm, nhóm người này đã vứt bỏ lại gỗ và bỏ chạy.

Trong khoảng gần một tháng trở lại đây, tin đồn một nhóm lâm tặc ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Qảng Bình tìm thấy 3 cây sưa cổ thụ giữa rừng Phong Nha - Kẻ Bàng và bán với giá 100 tỷ đồng, đã khiến vùng quê này náo loạn bởi các băng nhóm giang hồ khắp nơi cát cứ trong rừng thực hiện những vụ trấn cướp trắng trợn.

Địa điểm mà người dân đã khai thác ba cây gỗ sưa là khu vực có tên Hung Trí ở tọa độ 0621099-1941718 thuộc phân khu bảo vệ của vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.

Trên diện tích rừng bị khai thác là 563m2 đã phát hiện ba hố đào bới sâu, xác định là các hố đào gốc của ba cây sưa, tuy nhiên gỗ sưa đã bị tẩu tán nên không có căn cứ để xác định khối lượng. Tang vật thu được trong chuyến kiểm tra này gồm một cân bàn loại 100kg, một tấm bạt, hai xích cưa loại 1,2m, một số vỏ cây sưa và một số cây rừng khác đã bị chặt hạ.
 

Linh Giang (Tổng hợp)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn