Làm thế nào để có thể hòa hợp với con riêng của chồng

( PHUNUTODAY ) - Việc hòa hợp với gia đình nhà chồng đã khó, nhưng một thách thức khó hơn với các nàng dâu chính là con riêng của chồng. Vậy làm thế nào để có thể hòa hợp được với con riêng của chồng?

Hãy cẩn trọng trong lời nói khi nói về vợ cũ trước mặt con

Theo tiến sĩ tâm lý Minnu Bhonsle, mối quan hệ giữa chồng bạn với vợ cũ không chỉ có ảnh hưởng trực tiếp tới anh ấy mà còn tác động đến những đứa trẻ.

Vì vậy, nguyên tắc đầu tiên giúp bạn lấy lòng bọn trẻ là cần phải có thái độ trung thực. Bạn cần chắc chắn rằng mình biết rõ về lý do chia tay của chồng với vợ cũ và sẵn sàng chia sẻ với bọn trẻ khi cần. Tuyệt đối không xấu vợ cũ của chồng, kể cả sau lưng.

Nếu có thể, hãy luôn giữ mối quan hệ tốt với vợ cũ của chồng

Kể cả trước đây người cũ đã làm điều gì đó không tốt với chồng bạn thì cô ấy vẫn là mẹ của những đứa con bạn đang nuôi. Nếu bạn tôn trọng và đối xử đúng mực với cô ấy thì bọn trẻ cũng sẽ dành cho bạn sự thiện cảm nhiều hơn.

Hơn nữa, nếu bạn không phải là nguyên nhân khiến chồng và vợ cũ chia tay thì giữa bạn và cô ấy vẫn có thể xem nhau như bạn bè, chẳng có lý do gì để phải tạo ra hận thù.

Bạn cần bù đắp tình cảm cho trẻ

15.nhung-cach-de-hoa-hop-voi-con-rieng-cua-chong-phunutoday.vn

 

Trẻ phải rời xa 1 người thương yêu là ba hay mẹ thì đó cũng là sự thiếu hụt tình cảm dẫn đến thiệt thòi không nhỏ. Vì vậy, cho dù con có ngỗ ngược bạn cũng nên hiểu tâm lý của con trẻ để bù đắp thiệt thòi, mang đến tình yêu thương chân thành cho trẻ.

Trẻ nhỏ vốn rất dễ có tình cảm và tinh tế trong việc nhìn người. Trẻ sẽ nhận ra ngay người nào có tình cảm với mình hay không. Vì vậy, muốn xây dựng mối quan hệ này, bạn hãy chân thành ngay từ đầu, hãy xem trẻ như chính đứa con ruột của mình.

Đừng quên tổ chức các chuyên đi chơi xa cùng gia đình đi chơi xa

Những chuyến đi sẽ kéo gần các thành viên trong gia đình lại với nhau. Bạn nên dành thời gian tổ chức đi theo dạng pic nic sẽ là cách để mọi người có cơ hội quan tâm, giúp đỡ nhau nhiều nhất, thay vì đi du lịch dạng tour.

Xác định rõ ràng điều bạn mong muốn

Khi kết hôn với người có con riêng, bạn cần phải rõ ràng được những kỳ vọng của mình và thảo luận nó với chồng. Cả hai cần thiết lập những nguyên tắc ngay từ đầu vì những đứa trẻ có thể dễ dàng khiến mọi chuyện rối tung.

Trong cuộc hôn nhân này, sự kiên nhẫn và bình tĩnh là quan trọng nhất.

Hãy thể hiện bạn là một người mẹ của con

Mẹ kế cũng là mẹ. Bạn có những trách nhiệm cơ bản đối với các con như chăm sóc và nuôi dưỡng chúng. Hoàn thành tốt những điều đó không những giúp bạn gần gũi với các con mà chồng cũng kính trọng bạn nhiều hơn. Tuy nhiên, đối với các vấn đề nhạy cảm hoặc bất cứ khi nào bạn thấy khó khăn để ứng xử với bọn trẻ, hãy nhờ đến chồng và để anh thể hiện vai trò làm cha. Bọn trẻ sẽ nghe lời cha nhiều hơn.

Đối xử với con như người lớn

Ở độ tuổi cấp 1 trở lên, bạn cố gắng đối xử với trẻ như người lớn. Từ cách trò chuyện, hành động. Hãy nói với trẻ những suy nghĩ của bạn để trẻ cảm thấy sự cởi mở, chia sẻ, từ đó trẻ sẽ mạnh dạn giãi bày với bạn như một người bạn.

Khi gặp những tình huống khiến bạn khó chịu, thay vì quát tháo hay la mắng, bạn nên hỏi trực tiếp chúng: “Tại sao con làm như vậy? Có điều gì khiến con chưa bằng lòng?”.

Hãy luôn liên kết những thành viên trong gia đình

Con riêng, con chung rất hay dễ va vào tình huống thiên vị, có thể chỉ vì một hành động nhỏ của bạn cũng khiến trẻ nhạy cảm. Vì vậy, hãy là người biết liên kết giữa các thành viên lại với nhau. Đây là điều quan trọng vì vợ, chồng bạn không thể bỏ mặc đứa con riêng của mình được. Bạn không muốn gia đình tan vỡ chỉ vì mình không thể hòa hợp với con riêng của anh ấy, cô ấy chứ?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT