Làm thế nào để hòa hợp với chị chồng

( PHUNUTODAY ) - Quan hệ chị chồng – em dâu từ trước tới giờ cũng là một trong những đề tài bât hữu trong các gia đình. Tuy nhiên làm thế nào để có thể cải thiện được tình hình của hai người, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mẹo hay ngay dưới đây nhé!

Hãy đối đãi với gia đình nhà chồng như chính gia đình mình

Bạn đừng quên luônyêu thương, quan tâm hết mực đến gia đình chồng, làm hết những gì có thể của một người dâu thảo và xem người thân của chồng như chính người thân của mình là những yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tình cảm với gia đình chồng nói chung, với các quý cô bên chồng nói riêng.

Và các bạn cũng không có lý do gì khiến "các bà cô bên chồng" ghét bỏ bạn khi tất cả những thành viên khác đều yêu thương và quý mến và hài lòng về bạn.

Đừng để cho chị em chồng cảm thấy bị mất mát

Đây là tâm lý chung của tất cả các quý cô bên chồng, họ luôn mong mỏi có thêm tình cảm từ người chị dâu hay từ cô em dâu khi anh/em họ kết hôn. Do đó đừng khiến cho họ cảm thấy bị mất mát tình thương từ anh/em của họ kể từ khi bạn bước chân về làm dâu.

12.nhung-cach-de-hoa-hop-voi-chi-chong-phunutoday.vn

 

Để làm được điều đó bạn phải thật khéo léo trong việc nhắc nhở chồng đừng quên thể hiện sự quan tâm đến các quý cô, đồng thời phải chủ động thể hiện tình cảm và sự quan tâm chân thành của mình với chị chồng, em chồng như: tặng quà trong các dịp sinh nhật, lễ tết, thỉnh thoảng cùng nhau đi mua sắm, dạo phố, cùng nhau nấu nướng chuyện trò. Sẽ không có "bà cô" nào cảm thấy không hạnh phúc khi gia đình mình có được một "người mới" tuyệt vời đến như vậy.

Hãy giúp đỡ chị, em chồng trong lúc khó khăn

Đừng do dự, tính toán mà hãy làm hết khả năng của mình trước lời đề nghị cần được giúp đỡ của chị, em chồng. Trong trường hợp "lực bất tòng tâm" thì hãy thể hiện mình là người biết thông cảm, sẻ chia trong những lúc khó khăn, điều này cũng sẽ thật đáng quý và trân trọng trong cuộc sống.

Không nên so sánh "nhà mình và nhà chồng"

Trong các nguyên tắc ứng sử, tuyệt đối các nàng dâu không nên bình phẩm hay chê bai người yêu hoặc người chồng của các chị em bên chồng, như thế sẽ làm tổn thương đến sự kiêu hãnh, lòng tự tôn của họ...Đồng thời, bạn cũng sẽ trở thành người chị dâu/em dâu không chín chắn, thiếu tế nhị, không hiểu biết trong mắt họ.

Nếu điều này diễn ra thì mối quan hệ giữa các "nàng dâu" và các quý cô bên chồng chắc chắn sẽ đi vào ngõ cụt và đừng mong sự hòa hợp tái diễn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn