Làm thêm bước này, tôm để tủ lạnh cả tháng vẫn tươi ngon, chắc thịt

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản tôm, bà nội trợ đừng bỏ qua bí kíp này.

Cách bảo quản tôm

Tôm là thực phẩm bổ dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn nên luôn được các bà nội trợ ưu tiên lựa chọn. Một số người có thói quen mua tôm về tích trữ trong tủ lạnh, mỗi lần nấu sẽ đem ra rã đông rồi chế biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản tôm tốt nhất, giúp loại thực phẩm này không bị thay đổi hương vị.

Khi mua tôm về, bạn đừng vội bỏ chúng vào tủ lạnh mà hãy làm theo cách sau.

Tôm mua về đem rửa sạch.

Chuẩn bị hộp có nắp đậy kín. Xếp một lớp tôm xuống đáy hộp sau đó rắc một lớp đường lên trên. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi gần đầy hộp thì phủ một lớp đường lên trên. Cuối cùng, đậy nắp hộp lại và bỏ vào ngăn đá.

cach-bao-quan-tom-01

Không nên cho quá nhiều tôm vào một hộp, đến khi cần dùng lại phải rã đông toàn bộ. Phần không dùng hết đem bỏ lại vào tủ lạnh sẽ nhanh hỏng, thay đổi hương vị và mất chất dinh dưỡng. Bạn nên chia tôm vào từng hộp nhỏ, đủ cho một lần nấu. Làm như vậy sẽ giữ cho tôm tươi ngon hơn, thuận tiện cho việc rã đông và chế biến.

Khi cần dùng chỉ cần đêm tôm ra rã đông và chế biến là được. Với cách bảo quản này, dù đem hấp hay chế biến món gì, tôm vẫn giữ được hương vị tươi ngon, mềm thơm, không bị bở hay nhạt thịt.

Cách rã đông tôm

Cách đơn giản nhất là rã đông chậm. Bạn chỉ cần bỏ hộp tôm từ ngăn đá sang ngăn mát để chúng từ từ rã đông. Thời gian để tôm rã đông hoàn toàn sẽ rất lâu nhưng đảm bảo được hương vị của thực phẩm, hạn chế vi khuẩn sinh sôi. Do đó, nếu cần tôm cho bữa trưa, bạn có thể bỏ chúng vào ngăn mát từ tối hôm trước. Nếu cần nấu cho bữa tối thì trước khi đi làm có thể chuyển tôm từ ngăn đá sang ngăn mát.

Đối với tôm, bạn không nên rã đông bằng lò vi sóng hoặc nước nóng. Nhiệt độ cao sẽ khiến lớp vỏ của tôn chuyển hồng.trong khi đó phẩn thịt vẫn còn đông đá.

cach-bao-quan-tom-02

Bạn có thể rã đông tôm bằng cách xả thẳng nước từ vòi để làm phần đá giữa các con tôm tan ra. Sau đó, ngâm tôm trong nước khoảng 2-3 phút là có thể bắt đầu các thao tác chế biến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link