Thả thứ này vào ướp thịt bò đảm bảo thịt không bị dai, ăn mềm tan ngon cực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết ướp thịt dưới đây chị em sẽ có một món thịt bò thơm ngon, cực phẩm ngon hết nấc.

Hãy thái thịt ngang thớ

Khi bạn chế biến món thịt dù là thịt bò hay thịt heo, thịt dê đều cần thái ngang thớ để tránh thịt dai sau khi chế biến. Bởi việc bạn thái ngang thớ khi ra lát sẽ thấy mặt cắt thịt là những cuộn thịt xếp sát vào nhau. Chính với cách thái thịt này, miếng thịt sẽ mềm hơn, dễ ăn hơn khi nấu chín, chưa kể khi tẩm ướp gia vị cũng sẽ thấm sâu và nhanh hơn, ăn đậm đà ngon cực phẩm

Đập thịt trước khi chế biến

Khi bạn muốn món thịt bò của mình nấu không bị dai đậm đà, bạn hãy đập thịt với các lát thịt bò thái dày, khi chế biến thớ thịt săn lại khiến miếng thịt trở nên khô và dai hơn. Với cách dùng dao dày nặng hoặc dụng cụ đập thịt đập cho lát thịt mềm và tơi ra sau khi cắt, sẽ giúp món thịt bò của bạn chín nhanh hơn rất nhiều.

Đập thịt cho mềm tan trong miệng

Đập thịt cho mềm tan trong miệng

Ướp thịt bò thêm dầu ăn, giấm và rượu

Một trong những cách giúp món thịt bò của bạn thơm ngon hơn, mềm tan trong miệng là khi ướp thịt bò với các gia vị thông thường hay được sử dụng như gừng, tỏi, muối thì sau khi ướp, bạn cho vào thịt thêm 1 ít dầu ăn, giấm hoặc rượu và đặt chúng vào 1 túi nilon bọc kín lại, rồi sau đó bạn để trong ngăn mát tủ lạnh 12 - 24 tiếng. Thời gian để càng lâu, miếng thịt bò sẽ càng ngấm gia vị và trở nên mềm nhanh hơn, khi ăn vô cùng thơm ngon hấp dẫn.

Dùng các trái cây có vị chua để ướp cùng thịt

Khi bạn ướp thịt bạn có thể sử dụng những trái cây có vị chua sẽ giúp cho món thịt bò của bạn thơm ngon hơn. Bởi chính trong thành phần chua trong các loại trái cây hay gia vị như chanh, giấm sẽ phá hủy các thớ thịt bò, khiến thịt bò trở nên mềm hơn khi chế biến.

Bỏ thêm chút giấm hoặc rượu ướp thịt bò

Bỏ thêm chút giấm hoặc rượu ướp thịt bò

Bạn hãy ướp làm mềm thịt bằng cách này chỉ nên từ 15 - 20 phút, có thể để thịt đang ướp vào ngăn mát tủ lạnh để gia vị ngấm kỹ hơn món ăn sẽ thật tuyệt vời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link