Làm theo 6 cách này mỗi ngày, bạn sẽ có làn da trắng sáng mãi ở độ tuổi thanh xuân đấy

( PHUNUTODAY ) - Hiện tượng già đi hay còn gọi là lão hóa đều xuất hiện ở tất cả các chị em. Không thể tránh nhưng có rất nhiều biện pháp để ngăn ngừa. Hãy cùng khám phá cách để giữ được làn da trắng sáng mịn màng trong bài viết dưới đây nhé!

 1. Uống thêm một ly nước

Nước giúp đào thải các độc tố gây viêm nhiễm và mụn nhọt. Nước cũng hỗ trợ việc vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy tới các tế bào da, và ngăn ngừa sự mất nước – nguyên nhân gây lão hóa sớm.

anh1_4

Nước thậm chí có thể làm cho da trông căng hơn vì axit hyaluronic tự nhiên trong da sẽ kéo và giữ nước tạo hiệu ứng làm mờ nếp nhăn. Các chuyên gia khuyến cáo bạn uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày, và bổ sung thêm nếu bạn phải hoạt động nhiều hoặc sống ở khu vực khí hậu ấm áp.

Bạn có thể kết hợp thêm một số hương vị khác như hoa cúc hay bạc hà, chúng đều là những loại trà làm dịu mát làn da cực hữu hiệu.

2. Bổ sung kẽm

Kẽm có khả năng phục hồi các mô hư tổn và làm lành vết thương, nó giúp làm sạch mụn và cải thiện các tình trạng da khó chịu khác. Vì thế, nếu da của bạn không còn rạng rỡ, tỏa sáng như thuở ban đầu, thiếu kẽm có thể là nguyên nhân cơ bản.

bo-sung-kem-the-nao1496211462-1496284883846

Chuyên gia Wechslec cho biết: "Những người đang cố gắng để giảm cân hoặc ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp có thể không được cung cấp đủ kẽm để giữ cho làn da của họ luôn tỏa sáng".

Vì vậy đừng quên bổ sung kẽm vào thực đơn hàng ngày. Kẽm có nhiều trong các loại rau xanh, các loại quả họ đậu và ngũ cốc. Ngoài ra, trứng, thịt đỏ và hải sản cũng là những nguồn thực phẩm giàu chất kẽm.

3. Đắp mặt nạ cho da

Bột nghệ và chanh được coi là “thần dược” có khả năng làm sạch và làm sáng da lên trông thấy. Bạn có thể trộn 2 muỗng cà phê nước cốt chanh với bột nghệ thành một hỗn hợp sệt, đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch.

Ngoài ra mỗi ngày rửa mặt với sữa tươi không đường cũng là một cách đơn giản nhưng hữu hiệu để có được làn da mềm mại, mịn màng và trắng sáng.

4. Tẩy tế bào chết thường xuyên

tay_te_bao_chet

Bạn có thể mua các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt mịn để nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết khiến da bị mờ xỉn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà với các nguyên liệu sẵn có trong bếp.

5. Tập thể dục thường xuyên

Để có làn hằng mong ước, cơ thể bạn phải được khỏe mạnh! Chuẩn bị cho mình đôi giày thể thao và đến phòng gym ngay thôi! Những bài tập aerobic uyển chuyển hay 30 phút chạy máy có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng lượng oxy trong máu, điều tiết và kiểm soát hormone, giúp bạn bài tiết những bụi bẩn trên da nhanh chóng.

yoga-class-1488245353108

Chỉ cần 2-3 buổi tập mỗi tuần sẽ giúp bạn thấy ngay thành quả của mình trong gương mỗi sáng. Nếu ngại đi một mình, hãy rủ thêm môt người bạn “cùng chí hướng” để tăng niềm hứng khởi bạn nhé.

6. Ngủ đúng và đủ giấc

Ngủ muộn ảnh hưởng rất lớn đến chức năng giữ ẩm, tự phục hi và tái sinh của da, từ đó da bạn sẽ tăng tốc độ lão hóa và trở lên xanh xao nhanh chóng.

Ngược lại, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp các mạch máu trên da bạn hoàn toàn mở rộng, cung cấp dưỡng chất cho da đầy đủ hơn, giúp bạn có một làn da mịn màng, trắng trẻo. Bởi vậy, hãy xắp xếp thời gian để có một giấc ngủ sâu và đủ giấc bạn nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link