Luộc thịt lợn cùng thứ này, đảm bảo thịt vừa mềm vừa ngọt, vị lại đậm đà, giữ nguyên 100% chất bổ

( PHUNUTODAY ) - Khi luộc thịt, bạn hãy dùng bí quyết dưới đây để có đĩa thịt mềm ngon và nhiều dinh dưỡng nhất:

1. Khử mùi hôi của thịt

Sau khi rửa sạch thịt, bạn chần qua nước sôi cho thịt heo hết chất bẩn rồi vớt ra rửa lại với nước sạch là được.

Bí quyết để món thịt heo luộc ngon mà không bị hôi là bạn nên luộc 2 lần. Lần 1 luộc sơ và lần 2 thì luộc chín.

meo luoc thit gion ngon-phunutoday

Nước luộc thịt lần một bạn cho thêm 1 thìa cà phê giấm, vài lát gừng thái mỏng và ½ thìa cà phê muối. Đun sôi nước rồi thả thịt heo vào trần trong khoảng 2 phút thì vớt thịt ra, rửa lại miếng thịt một lần nữa. Như vậy miếng thịt sẽ không bị hôi.

2. Luộc thịt lợn trắng, không thâm

Muốn thịt heo trắng đẹp, không thâm sau khi luộc thì trong quá trình luộc, chị em hãy cho ít muối và vài giọt dấm vào nồi nước. Sau đó, thả miếng thịt vào, đun sôi, để nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt thịt ra, đem rửa thịt lại bằng nước ấm cho thật sạch. Sau đó đun sôi một nồi nước khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Thịt sẽ trắng đẹp, bày ra đĩa vô cùng hấp dẫn.

3. Làm thịt không bị khô sau khi luộc

Thường thịt sau khi luộc xong hay bị khô, khiến món ăn mấy đi độ ngậy, không còn độ hấp dẫn. Do đó, chị em lưu ý, nếu muốn thịt không bị khô sau khi luộc thì khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng. Lúc này, vớt thịt ra. Thịt chỉ nên luộc khi vừa chín tới sẽ ngon và mềm, ngọt chứ không bị khô.

Đợi thịt nguội bớt thì dùng dao thái thịt thành các miếng nhỏ vừa ăn. Thịt luộc nên thái miếng mỏng, ngang thớ để không bị dai. Giờ chỉ cần bày thịt ra đĩa và pha một bát nước chấm ngon để thưởng thức món thịt vừa mềm vừa thơm ngay được rồi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn