Vùi 1 thanh đậu phụ xuống đất theo cách này, đúng 1 tuần sau bạn sẽ thấy ngay điều bất ngờ trong vườn

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ được biết đến không chỉ với chức năng là một loại thực phẩm mà chúng ta còn có thể tận dụng để kích thích quá trình phát triển của cây.

Dùng đậu phụ làm phân bón cho hoa hồng

Trước khi trồng hoa hồng, trộn đất với tỷ lệ: Một đất, một trùn quế và hai vốc trấu hoặc xơ dừa.

Empty

Sau đó luân phiên, cứ khoảng 2 tuần chị sẽ thay đổi: 2 tuần chôn 5 quả chuối chín cả vỏ vùi dưới gốc. 2 tuần sau lại chôn 4-5 bìa đậu phụ bóp nát rắc gốc rồi phủ đất.

Đậu phụ làm phân bón cho rau

Dùng đậu phụ trồng cây có thể rút ngắn khoảng thời gian sinh trưởng, giúp rau nhanh tốt hơn. Bạn chỉ cần trộn khoảng 5 miếng đậu phụ đã bóp nát trộn đều với 1 kg đất rồi bón cho rau lúc nó được khoảng 4 ngày – 1 tuần.

Empty

Lưu ý: Khi phân hủy, đậu phụ có mùi hơi ghê nên bạn hãy dừng bón phân trước khi thu hoạch khoảng 4 ngày.

Đối với các loại cây cảnh, bonsai

Với cây cảnh, nhu cầu cung cấp chất dinh dưỡng của chúng khá cấp thiết. Hơn nữa, loại cây này cũng khá… “chảnh”, không phải cứ phân bón vào là được. Nhiều khi bón mà hơi quá tay là chúng “ngỏm củ tỏi” ngay. Tuy nhiên, với phân bón hữu cơ bằng đậu phụ bạn khỏi phải lo chuyện đó. Trong đậu phụ có nguồn chất khoáng khá cao nhưng lại không có nhiều chất đạm nên không sợ cây “bội thực” mà chết. Ngoài ra, trong đậu phụ còn chứa axit phytic – một loại chất có thể ngăn ngừa sâu ăn rễ giúp cây cảnh nhà bạn lúc nào cũng tươi xanh, đẹp mắt.

Bạn chỉ cần xới tơi đất rồi rải trực tiếp đậu phụ đã bóp nát quanh gốc cây, tùy theo độ lớn nhỏ mà bạn xác định mình sẽ bón bao nhiêu nhé. Với cây lớn là 0,3 – 0,5kg/cây còn cây bé thì khoảng 0,1 – 0,3kg/cây thôi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn