Phật dạy: Phụ nữ tuyệt đối không được nợ những điều này, kẻo đến tuổi trung niên sẽ hối hận vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy: Phụ nữ tuyệt đối không được nợ những điều này Bằng không, khi đến tuổi trung niên sẽ nhận lấy báo ứng, lúc ấy dẫu hối hận cũng đã muộn màng.

Cơ hội báo hiếu cha mẹ

Phật dạy: Đừng đợi cha mẹ mất đi mới rơi nước mắt và báo hiếu. Lúc ấy dẫu bày mâm cao cỗ đầy cũng đã vô dụng. Phụ nữ có một thiệt thòi, lấy chồng rồi là phải rời xa cha mẹ. Nhưng đừng quá mải mê chăm sóc chồng con, mà lãng quên đi 2 đấng sinh thành của mình. Nên nhớ, chúng ta lớn lên 1 ngày, cha mẹ cũng sẽ già đi 1 ngày. Thế nên, đừng chần chừ việc báo hiếu cha mẹ. 

phat(1)

Cơ hội báo hiếu ân nhân

Trong cuộc sống, ai cũng phải trải qua khó khăn, giông bão. Đến lúc ấy nếu gặp được quý nhân giúp đỡ đừng phụ nghĩa vong ân, lúc công thành danh toại lại lãng quên tất cả. Phật dạy, ơn nghĩa là gốc rễ của đời người. Mang ơn một lần, nhớ ơn một đời. Đừng vì lòng tham, danh lợi trước mắt mà làm những chuyện bất nhân, bất nghĩa. Bằng không sau này dẫu hối hận, cũng đã muộn rồi.

maxresdefault-1533

Được sống với chính con người mình

Phụ nữ nên nhớ, một trong những người không được nợ nhất trên đời, chính là bản thân mình. Đời người nghe thì dài, nhưng thực chất lại ngắn vô cùng. Chớp mắt một cái, từ một đứa trẻ sẽ trở thành người lớn. Chớp mắt một cái, bạn đã lập gia đình. Và chớp mắt một cái, bạn đã già. Thế nên, hãy sống vì chính mình, chứ đừng dựa vào mong muốn của người khác. Sống theo mong ước của bản thân, chứ không phải lấy người khác làm thước đo. Phụ nữ, hy sinh là tốt nhưng đừng hy sinh tất cả. Hãy giữ lại một chút cho chính bản thân mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn