15 triết lý thấm thía về cuộc đời, càng đọc cảng tỉnh ngộ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một vài câu nói rất sâu sắc về cuộc sống để mỗi người trong chúng ta cùng chiêm nghiệm và cảm nhận

1. Hãy bỏ ngoài tai những lời lăng mạ, nguyền rủa vô lý. Sống ở đời, cái gì có thể bỏ qua thì cho qua, đừng ôm trong lòng kẻo sinh bệnh. Đức Phật từng dạy, người mắng chửi ta, ta không nhận thì có khác nào họ tự chửi chính mình. Hãy nghĩ sâu sắc một chút, giả sử một con chó điên cắn bạn một cái, lẽ nào bạn cũng cần phải hạ mình cúi thấp sát đất chỉ để cắn trả lại nó một cái?

2. Từ tầng 80 nhìn xuống sẽ toàn là cảnh đẹp. Nhưng khi bạn nhìn từ tầng 2 xuống, sẽ chỉ thấy toàn là rác. Tương tự như vậy, khi con người không có trình độ cao, thứ họ nhìn thấy sẽ toàn là vấn đề, khi không có nhận thức sâu rộng, họ sẽ chỉ nhìn thấy những thứ vặt vãnh.

3. Niềm tin của con người giống như 1 cái ly, một khi đã vỡ, cho dù ra sức lắp ghép cũng không thể khôi phục lại được trạng thái ban đầu. Đừng đánh mất lòng tin bởi những người thương yêu và tin tưởng bạn. Bởi lẽ nếu bạn rơi vào hoạn nạn sẽ không ai muốn giúp một kẻ chỉ lừa lọc và dối trá. 

4. Trong cuộc sống, đừng quá để ý đến cái gì bởi sẽ dễ nhận thất vọng. Cũng như không phải người khác không để ý đến bạn mà vì bạn quá xem trọng họ. Quá lưu tâm về điều gì sẽ thành điểm yếu của mỗi người.

ben song

5. Bạn có làm tốt thế nào đi nữa cũng vẫn sẽ có người chê bai; bạn có ngốc nghếch thế nào đi chăng nữa, cũng vẫn có người khen ngợi. Vì thế, không cần để mình rơi vào ánh mắt của người khác, người bạn cần lấy lòng nhất chỉ có bản thân bạn mà thôi.

6. Kiến thức càng rộng, so đo càng ít, trải nghiệm càng nhiều, oán trách càng ít.

7. Khi còn trẻ tuổi, hãy ra sức phấn đấu vì sự nghiệp. Đừng ỷ lại, lười biếng bởi thành công và sự giàu có không có chỗ cho những kẻ lười. Kiếm được đủ tiền sẽ khiến bản thân an tâm và thoải mái, tự do...

8. Có nhiều khi trong cuộc sống hằng ngày, cần oán trách vẫn phải oán trách, nên mắng vẫn mắng, nên khóc vẫn khóc, dù sao thì khi trong lòng không vui, đạo lý gì đi chăng nữa cũng không có thể giải tỏa được.

9. Cuộc sống này vốn là những bất biến, không ai đoán trước được tương lai. Vậy nên, khi cuộc sống không như ý muốn, đừng nản lòng, bất mãn, gục ngã không đứng lên được.

Dù là phúc hay họa cũng đều phải đối mặt, là tốt hay xấu thì mọi chuyện rồi cũng sẽ qua. Giận dữ chính là cách chúng ta lấy sai lầm của người khác để trừng phạt chính mình.

hoa sen

10. Đừng mải chảy theo những người không yêu thương bạn. Trong mắt họ không có bạn thì sẽ mãi mãi là vậy. Là phụ nữ chớ nên cố chấp, cầm được buông được, cái gì là của mình sẽ là của mình và ngược lại.

11. Người mạnh hơn bạn sẽ không chế giễu bạn, đó là việc chỉ những kẻ yếu hơn bạn mới có thể làm ra, mục đích là khiến bạn trở nên giống họ. Hễ mở miệng ra là oang oang khắp chốn – đó là bản năng của con người, ngậm miệng và dụng tâm suy nghĩ mới cần đến trí tuệ của con người.

12. Nhân tính là như vậy, kẻ tự ti mới hay khoe khoang, người thiếu tình yêu mới hay lăng nhăng. Sự khoe khoang bản thân của bạn, ngoài việc chứng minh nội tâm hư ảo, yếu đuối ra, chẳng chứng minh được bất cứ điều gì khác.

13. Điện ảnh quá nhân từ, đều khiến những người lỡ tuột mất nhau được tái ngộ, còn cuộc sống không như vậy, một khi nói tạm biệt sẽ không bao giờ còn cơ hội gặp lại nữa.

14. Đời người, nếu không nhìn về phía trước thì cũng không nhìn lại phía sau, chỉ sống với hiện tại, sẽ không còn phiền muộn. Có những lúc chúng ta cảm thấy quá mệt mỏi, chỉ là bởi vì chúng ta đã nghĩ quá nhiều.

15. Trên đời, tuyệt đối không được kết bạn với những kẻ vô ơn, lấy trắng thay đen. Tưởng tượng một tình huống, một người có tháng đi học đều không chịu mang bút mà mượn của bạn, bạn đều vui vẻ cho. Tuy nhiên, đến một ngày bạn không có bút và không thể cho họ mượn, họ sẽ chửi bạn không ra gì.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn