Bữa sáng cuối tuần mẹ vào bếp đãi cả nhà món ngon khó cưỡng: xôi gà rô ti trứng non

( PHUNUTODAY ) - Một món ăn ngon không chỉ có hương vị hấp dẫn mà còn đẹp mắt, kích thích thị giác. Xôi gà rô ti trứng non với sự kết hợp giữa vị dẻo bùi của nếp, vị ngọt của gà cùng chút ngậy của trứng gà non chắc chắn sẽ là món ngon khó cưỡng, mẹ nên vào bếp làm ngay để đãi cả nhà

Cuối tuần đổi gió với món ngon lạ miệng vô cùng hấp dẫn : xôi gà rô ti trứng non. Món ăn là sự kết hợp giữa hương và sắc, giữa vị thơm bùi của xôi, vị ngọt đậm đà của gà, vị ngậy ngậy của trứng gà non, tất cả tạo nên một món ngon mà không ai có thể chối từ.

roti

Các mẹ hãy viết ngay vào sổ tay công thức xôi gà rô ti trứng non để trổ tài ngày cuối tuần này nhé.

Nguyên liệu

- 500g nếp cái hoa vàng

- Đùi gà; 400g

- trứng gà non: 300g

- lá cẩm: 100g

- lá dứa; 100g

- dừa: 1 quả

- hành (để phi): 200g

- Các gia vị: muối, đường, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, tiêu, nước tương, dầu hạo, ngũ vị hương, đường, hành tỏi xay

xoi

Chuẩn bị nguyên liệu và chế biến

Phần xôi:

- Nếp vo sạch, ngâm khoảng một giờ, cho ít nước dừa, xíu muối, bỏ xíu lá dứa, nấu bằng nồi cơm điện như bình thường, nếu thấy hạt còn sượng bỏ thêm xíu nước, xới lên bật nút nấu tiếp cho chín hẳn.

- Riêng xôi lá cẩm, thì nấu lá cẩm với ít nước, khi nào ra màu đậm thì dùng nước đó ngâm nếp khoảng 1-2 giờ, nấu nồi cơm y như trên.

Hành phi:

- Hành phi: Hành tím lựa củ nhỏ vừa, hơi tím, bào mỏng (đặt bát nước hay bát muối kế bên cho không cay mắt), đem phơi nắng cho ráo (đây chính là mẹo để hành giòn và để lâu, nhưng chỉ phơi hành vừa, không khô keo), phi ngập dầu, lâu lâu đảo nhẹ nhàng. Khi hành vàng nhạt tắt bếp tiếp tục đảo khi vàng nhiều đều.

Vớt ra cái rổ to cho dầu chảy xuống bớt, để nguội cất hũ bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

Gà rô ti:

- Gà rô ti: Đùi gà rửa sạch để ráo, ướp hành tỏi xay, nước tương, dầu hào, hạt nêm, ngũ vị hương, xíu tiêu, xíu đường, để một giờ.

- Đặt chảo lên bếp, đảo sơ cho gà săn, đổ nước dừa xiêm vào, bỏ trứng non (luộc sơ quả trứng non) rim cho hơi sệt lại, rắc tiêu lên.

Trình bày món ăn

 Đơm xôi ra dĩa, trải mỡ hành, gà rô ti và trứng non, đậu phộng, rắc hành phi, ngò rí, chan nước rôti gà, ăn kèm kim chi.

ga

Như vậy các mẹ đã hoàn thành món xôi gà rô ti trứng non đẹp mắt, ngon miệng rồi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn