Lấy chồng Đài Loan, cô dâu Việt mất tích?

16:58, Thứ sáu 23/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Sau lần cuối cùng gọi điện về nhà, cô dâu Việt Huỳnh Thị Vui bặt vô âm tín khiến người thân ở Việt Nam nghi ngờ cô bị mất tích ở Đài Loan.

(Phunutoday) - Sau lần cuối cùng gọi điện về nhà, cô dâu Việt Huỳnh Thị Vui (25 tuổi, ở thôn Thanh Mỹ, Phú Diên, Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) bặt vô âm tín khiến người thân ở Việt Nam nghi ngờ cô bị mất tích ở Đài Loan.

[links()]

Huỳnh Thị Vui và người chồng Đài Loan trong ngày cưới (Nguồn DV)
Huỳnh Thị Vui và người chồng Đài Loan trong ngày cưới (Nguồn DV)

Trưa ngày 23/12, trao đổi với Phunutoday, Trung tá Tống Việt Đức - Đội CSĐT Công an huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Vụ việc cô gái Huỳnh Thị Vui (25 tuổi, ở thôn Thanh Mỹ, Phú Diên, Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) lấy chồng Đài Loan và không có liên lạc suốt 4 năm qua khiến bà Trần Thị Điền (mẹ cô Vui) và gia đình nghi ngờ cô đã mất tích.

Tuy nhiên, thực hư như nào về vụ việc này, bản thân gia đình bà Điền phải liên hệ với Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế để Sở này giải quyết theo con đường ngoại giao.

Được biết, để phụ giúp gia đình, tháng 9/2004, Vui đã vào thôn Tân Lý 3, xã Tân Bình, huyện Hàm Thuận, tỉnh Bình Thuận, làm thuê. Và ở đây, Vui được một cặp vợ chồng chuyên môi giới cho phụ nữ Việt lấy chồng Đài Loan ở TP Hồ Chí Minh làm mai mối cho Vui lấy chồng Đài Loan. Bản thân Vui có nhan sắc và muốn được thoát khỏi cuộc sống lam lũ hiện tại nên cô đồng ý theo lời mai mối.

Đúng như kế hoạch, ngày 4/1/2005, các đối tượng môi giới tổ chức đám cưới cho Vui lấy ông Cung Trung Tiến (48 tuổi, người Đài Loan) cùng với 8 cặp trai gái Đài - Việt khác tại nhà hàng Đầm Sen, TP Hồ Chí Minh.

Khoảng một năm sau ngày theo chồng về Đài Loan làm dâu, Vui thường xuyên gọi điện về nhà khóc nức nở và kể việc bị chồng bạo hành tàn nhẫn.

Sau khi theo chồng, Vui phải làm việc vất vả tại một cơ sở may mặc còn chồng Vui lại suốt ngày cờ bạc nên tiền Vui làm ra đều phải đưa cho chồng đánh bạc. Ngoài ra, anh trai của chồng cũng nghiện cờ bạc và thường xuyên đến ép Vui đưa tiền. Nhiều lần không có tiền đưa thì Vui bị đánh thương tích khắp người và bị gia đình chồng dọa sẽ đuổi ra khỏi nhà.

Theo vợ chồng bà Điền, lần cuối cùng Vui điện thoại về nhà cách đây đã 4 năm, sau khi Vui đã gửi một ít tiền về cho gia đình trả khoản nợ đã vay để lo thủ tục cho Vui xuất ngoại.

Từ đó tới nay, gia đình không hề nhận được tin tức gì của Vui dù gia đình đã nhiều lần liên hệ với những đối tượng trong đường dây mai mối cho con gái bà lấy chồng ngoại. Những đối tượng này cho biết không rõ hiện con gái bà ra sao.

Lo lắng con gái bị mất tích nơi xứ người, vợ chồng bà Điền chỉ còn cách cầu cứu các cơ quan chức năng can thiệp và giúp đỡ.

Trước đó, Cuối cùng, cô chỉ còn cách gọi điện về cho mẹ ở Việt Nam kêu cứu.

đã gọi điện về nhà nhờ gia đình đi cầu cứu cơ quan chức năng.

đã chính thức được cứu thoát. Hiện cô tạm thời được đưa đến một nơi an toàn để chăm sóc và sau từ 2 - 4 tuần, cơ quan chức năng Đài Loan sẽ hỗ trợ Kim Thanh theo nguyện vọng.

  • Cát Tường
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc