Lấy chồng gay, con gái tôi sẽ có ngay 100 triệu

07:01, Thứ tư 05/06/2013

( PHUNUTODAY ) - Con gái tôi cũng nói 100 triệu mới bằng thu nhập 10 tháng của nó thôi. Thế mà bạn tôi đòi đem đổi cả đời con gái nhà người ta thì chẳng bõ...

(Con cái)- Con gái tôi cũng nói 100 triệu mới bằng thu nhập 10 tháng của nó thôi. Thế mà bạn tôi đòi đem đổi cả đời con gái nhà người ta thì chẳng bõ...
 
Hôm nay tình cờ tôi biết đến mục Làm mẹ này của Phunutoday. Tôi thấy vào đây rất nhiều mẹ buôn chuyện lớn nhỏ nhà mình. Nào là chuyện chồng con, chuyện chạy trường chạy lớp, nào là chuyện bếp núc. Nói chung đủ thứ chuyện. Vì thế tôi cũng mạnh dạn chia sẻ vấn đề phức tạp mà gia đình tôi đang gặp phải trên đây để các bạn độc giả biết tiền bạc đôi khi không phải là cái quyết định và quan trọng nhất.
 
Tôi năm nay hơn 50 tuổi. Thú thực mấy tuần rồi, tôi đã phải khá đau đầu về chuyện của con gái mình. Ngày xưa, tôi cứ ngỡ chỉ có trên phim mới hay có kiểu hợp đồng hôn nhân vì họ không yêu nhau nhưng vẫn kết hôn do cả hai bên đều có lợi ích. 
 
Nhưng hôm trước có một người bạn của tôi đến nhà nói rằng muốn hỏi con gái tôi cho con trai bà ấy. Phải nói rằng, nhà bà bạn tôi rất giàu có. Con trai bà ấy cũng là thạc sĩ kinh tế ở nước ngoài về. Nó nghe đâu rất đẹp trai song bị gay. Bà bạn ấy bảo nếu con gái tôi chịu làm dâu nhà bà, bà sẽ cho con gái tôi ngay 100 triệu.
 
Tất nhiên, tôi biết vì bà ấy muốn tìm một bức bình phong che chắn trước gia đình nên cần kiếm vợ cho con trai. Cứ lấy vợ làm vợ để che mắt thiên hạ thôi chứ không ai quản lý cuộc sống của ai. Lấy nhau sau 5 năm thì có thể cho ly hôn và giải phóng cho con gái tôi.
 
Ảnh MH
Con gái tôi cũng kêu 100 triệu quá bèo để mua vợ, họa chăng về vùng quê nghèo khổ hay sang lào hay campuchia, i-ran, i-rắc may ra mới tìm ra cô vợ định giá 100 triệu.
 
Tất nhiên, vì muốn tốt cho con trai mình, bà bạn tôi bảo rằng, con gái tôi mà chấp nhận lấy con trai bà sẽ không phải chịu khổ. Bà cũng sẽ đối xử với nó tử tế. Hơn nữa, con trai bà tính tình rất hiền lành, thật thà và là dân trí thức. Không bao giờ có chuyện con trai bà gia trưởng, mà đánh đập con gái tôi.
 
Nói chung là bà vừa lấy tiền ra dụ và lấy cả tình bạn ra để gạ gẫm tôi chấp thuận cho con gái tôi làm dâu nhà bà. Tôi tất nhiên khước từ lời đề nghị này với lý do: Hạnh phúc cả đời của con gái phải để con gái tự quyết định. Từng này tuổi rồi tôi cũng biết, chẳng dại gì mà bán hạnh phúc của đời con mình với giá 100 triệu cả. Bởi vì sau này ai có biết hạnh phúc bên trong lớp vỏ bọc hòa nhoáng đó cho con gái tôi là gì chứ?
 
Nói chung tôi thấy 100tr giờ chả có ý nghĩa gì cả. Nó quá nhỏ để đổi lấy hạnh phúc gia đình của người con gái. Chưa kể, con gái tôi xinh đẹp, ăn học đàng hoàng nữa chứ. 100 triệu ư? Hạnh phúc của con gái tôi không rẻ như vậy. Nó là vô giá vì thế tôi không bao giờ đánh đổi để lấy tiền. 
 
Tôi đã đọc rất nhiều hoàn cảnh những cô gái cưới phải người chồng gay. Những cô gái này đã thử có con với chồng gay nhưng không thành công dù nhiều lần phải thụ tinh ống nghiệm. 
 
Tối hôm trước, khi con gái vui vẻ, tôi cũng nói qua với con về câu chuyện với bà bạn mấy bữa trước. Con gái tôi cũng nói 100 triệu mới bằng thu nhập 10 tháng của nó thôi. Thế mà bạn tôi đòi đem đổi cả đời con gái nhà người ta thì chẳng bõ...
 
Con gái tôi cũng kêu 100 triệu quá bèo để mua vợ, họa chăng về vùng quê nghèo khổ hay sang lào hay campuchia, i-ran, i-rắc may ra mới tìm ra cô vợ định giá 100 triệu. Nó bảo 100 triệu USD thì còn suy nghĩ, chứ 100 triệu vnd thì không điên tới mức đổi cả đời con gái lấy vài tháng đi làm.
 
Tất nhiên, sau khi đến nhà ngỏ ý, bà bạn tôi cũng gọi điện nhiều lần hỏi xem ý tứ và câu trả lời. Tôi thẳng thừng từ chối thì bà thấy lạ lắm. Bà còn tỏ vẻ bảo chê 100 triệu thì dễ hiểu nhưng chê gia đình danh giá như thế cho con gái thì quá dại khờ. Song sao tôi thấy bà bạn mình mới nghĩ ngắn làm sao!
 
Võ Duyên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc