Thực phẩm là "kẻ thù" số 1 của gan, làm gan nhàu nát mỗi ngày, huỷ hoại cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm ảnh hưởng đến chức năng gan mà bạn cần loại bỏ:

Thịt đỏ

Tiêu thụ quá mức các loại thịt đỏ có hàm lượng protein và chất béo cao, khiến gan có thể gặp khó khăn trong việc hấp thụ và chuyển hóa protein.

Gừng

Gừng là thực phẩm rất tốt đối với mọi người, nhưng gừng có chứa nhiều volatile, khi biến chất sinh ra chất safrole gây biến tính xấu, không tốt đối với những người bệnh gan, đặc biệt là viêm gan. Nó làm hoại tử tế bào gan và gây ảnh hưởng dẫn đến biến chứng nặng, làm bệnh viêm gan ngày càng trở nên xấu đi.

Tỏi

Tỏi với người mắc bệnh gan là thực phẩm không tốt. Đối với họ, chất volatile trong tỏi sẽ làm ảnh hưởng, giảm số lượng hồng cầu và huyết sắc tố trong máu. Từ đó, có thể dẫn tới hiện tượng thiếu máu và gây bất lợi cho những người mắc bệnh viêm gan.

Thức ăn nhanh

8-thuc-pham-tuong-tot-nhung-lai-hai-gan-khung-khiep-phunutoday

Ăn quá nhiều thức ăn nhanh, các loại thực phẩm chiên rán, xào bằng dầu mỡ tái chế như quẩy, bánh rán, mỳ tôm… có chứa nhiều chất béo, muối và đường có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho gan.

Măng tươi

Trong măng tươi có hàm lượng cyanide rất cao, khoảng 230mg trong 1kg măng củ. Khi ăn phải măng có chứa nhiều cyanide, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide biến thành axít cyanhydric (HCN), là một chất cực độc với cơ thể, gây hại cho gan.

Ăn nhiều thịt

Tiêu thụ quá mức các loại thịt, nhất là thịt đỏ có xu hướng khiến hàm lượng protein, cholesterol và chất béo no cao, khiến gan có thể gặp khó khăn trong việc hấp thụ và chuyển hóa protein. Nên hạn chế ăn thịt để giảm tải gánh nặng cho gan và thận.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn