Make up đã qua, thời của trang điểm nhẹ nhàng sương sương lên ngôi trong năm 2019

( PHUNUTODAY ) - Qua rồi thời đã trang điểm là phải tới bến, giờ phải trang điểm thế này mới đủ ghi điểm, tuy nhiên vẫn cần lưu ý một số cách làm đẹp quan trọng bảo vệ làn da.

Trang điểm luôn được biết tới là “trợ thủ đắc lực” giúp chị em phụ nữ có được một vẻ ngoài lung linh hơn, từ đó thêm phần tự tin với bản thân, đồng thời ghi điểm trong mắt người đối diện. Thời nào cũng vậy, dẫu là cách đây hàng chục năm hay hiện tại, tác dụng siêu thần thánh của việc trang điểm vẫn còn vẹn nguyên trong suy nghĩ của mỗi chị em. Tuy nhiên, có lẽ nhiều nàng vẫn không nhận ra rằng, tiêu chuẩn đánh giá một phong cách trang điểm đẹp của ngày xưa và ngày nay vốn đã quá khác nhau.

Tuy quan điểm về sắc đẹp có thể mỗi thời mỗi khác, thế nhưng rõ ràng, phong cách trang điểm quá đỗi lồng lộn này vốn không hề có tác dụng giúp tôn lên ưu điểm trên gương mặt chị em. Thậm chí, đôi lúc, kiểu trang điểm này của chị em còn đem tới những cảm xúc không mấy tích cực từ phía những người đối diện.

Điển hình nhất, thử hỏi còn ai mà giữ được nhịp tim ổn định khi bật chợt chạm mặt một cô gái với khuôn mặt trắng bệch, đôi mắt đen sì và đôi môi đỏ chót trong đêm tối. Lúc này, việc trang điểm bỗng nhiên lại trở thành tác nhân bôi xấu hình ảnh của chị em.

cach-trang-diem-nhe-nhang-1

Nhận thấy điều này, xu hướng trang điểm theo năm tháng đã dần được cải thiện nhiều hơn. Không còn đề cao sự cầu kỳ, đậm nét trong việc trang điểm kiểu như “đã làm thì phải làm tới bến”, xu hướng “hoạ mặt” những năm gần đây đã thay đổi một cách rõ rệt, ấy là thiên về sự tự nhiên và vẻ thuần khiết.

Theo đó, trang điểm ở thời điểm hiện tại đã có thể làm đúng vai trò giúp vẻ ngoài “thân chủ” trở nên lung linh hơn, khắc phục những điểm trừ, đồng thời tạo cơ hội để những điểm cộng trên khuôn mặt các nàng được khoe ra trọn vẹn, hình thành nên những nét đẹp riêng biệt của mỗi cá nhân. Chưa kể tới rằng, lối trang điểm tự nhiên luôn có khả năng vô cùng tuyệt vời trong việc giúp các cô gái trở nên trẻ trung và tràn đầy sức sống hơn.

cach-trang-diem-co-ban-nhe-nhang-noi-cong-so-thumb

Cụ thể, một lớp nền trong veo, mỏng nhẹ, một chút đôi má ửng hồng, hàng mi dài tự nhiên kèm đôi môi tươi tắn là những gì cơ bản nhất mà chị em ngày nay cần để hoàn thiện một vẻ ngoài lung linh. Hay nói cách khác, ở thời điểm hiện tại, lối trang điểm nhẹ nhàng như không mới được đánh giá cao hơn cả. Mà điều đó cũng không đồng nghĩa rằng các nàng phải chạy theo kiểu trang điểm nhạt nhoà, giữ nguyên vẻ thiếu sức sống của mặt mộc.

Trái lại, hãy khéo léo sử dụng các công cụ trang điểm như kem nền, phấn phủ, phấn mắt, má, son môi,... một cách vừa đủ tạo nên vẻ tươi tắn cho gương mặt, đồng thời vẫn giữ được vẹn nguyên sự tự nhiên, trong trẻo cho nhan sắc các nàng nhé!

Đối với những nàng còn chưa rành rọt lắm về lối trang điểm tự nhiên chuẩn xu hướng, hãy tuân theo một vài bí kíp ngay dưới đây để cải thiện tay nghề “hoạ mặt”, đồng thời xây dựng hình ảnh xinh đẹp của bản thân trong mắt người đối diện.

- Luôn đảm bảo cấp ẩm đầy đủ cho da: Đây được coi là yếu tố tiên quyết giúp hình thành một tổng thể gương mặt tươi tắn, rạng ngời sau trang điểm. Theo đó, nước da căng mướt, mịn màng sẽ tạo điều kiện để lớp kem nền dễ dàng tiệp vào da, đem tới một bề mặt da sáng đều tự nhiên, hạn chế tình trạng cakey, bong tróc cực kém thẩm mỹ.

cap-nuoc-duong-am-cho-da

- Sử dụng kem nền dạng lỏng: Kết cấu kem nền dạng lỏng vốn rất dễ tán đều, đồng thời cũng nhanh chóng tiệp vào da hơn những loại kem nền đặc. Chưa kể tới, kem nền dạng lỏng thường chứa thêm các dưỡng chất giúp bảo toàn độ ẩm trên da, từ đó giúp hạn chế việc tình trạng da khô kém mịn màng.

- Chuốt mascara nhẹ nhàng: Thay vì cứ cố gắng chuốt thật nhiều mascara cho hàng mi thêm dài, đen và dày hơn, các cô gái tốt nhất chỉ nên chuốt 2-3 lần để nảo toàn vẻ tự nhiên, đồng thời vẫn tạo được chiều sâu cho đôi mắt

1395912133_news

- Sử dụng son dưỡng có màu: Các loại son lì dẫu có rất nhiều gam màu hot hit, thế nhưng nó đồng thời cũng khiến đôi môi dễ dàng rơi vào tình trạng khô, nứt nẻ. Trái lại, những thỏi son dưỡng có màu với độ bóng nhẹ luôn làm tốt nhiệm vụ khiến đôi môi trở nên tươi tắn hơn, tạo độ căng mọng cực tự nhiên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn