Pha nước cốt chanh với nước ép dưa chuột, đông đá rồi thoa lên mặt, da bạn sẽ hết sạch mụn sau 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết đến công thức trị mụn làm đẹp da vừa đơn giản, an toàn lại hiệu quả cực nhanh này?

Công dụng của chanh và dưa chuột đối với việc làm đẹp da

nuoc-chanh-dong-da1

Chanh là thực phẩm làm đẹp da, trị mụn và trị sẹo hiệu quả. Trong chanh có axit L-ascorbic, có tác dụng làm se lỗ chân lông tự nhiên và điều trị mụn nhanh chóng.  Vitamin C - loại vitamin có rất nhiều trong chanh có khả năng thúc đẩy sản sinh collagen cho da. Từ đó giúp giúp cải thiện kết cấu da, tăng cường độ đàn hồi và săn chắc tốt hơn.

dua-chuot-lam-dep-da

Dưa chuột có tác dụng làm giảm lượng bã nhờn đáng kể, hạn chế sự hình thành và phát triển của mụn trứng cá. Trong dưa chuột chứa nhiều nước và chất chống oxy hóa giúp làn da ẩm mịn và tăng độ đàn hồi. Không những vậy dưa chuột còn giúp ức chế sự phân hủy của elastin gây ra bởi các enzym elastase, do đó giúp da đàn hồi và mịn màng hơn. Các chất flavonoid, tannin, và vitamin C trong dưa chuột cung cấp cho nó một đặc tính chống oxy hóa cao, giúp chống lại các gốc tự do gây tổn hại tế bào được tạo ra bởi các tia UV. Đặc biệt trong dưa chuột có chứa chất giúp làm dịu kích ứng da và giảm viêm.

Khi nước cốt chanh, nước cốt dưa chuột kết hợp và được đông lạnh và sử dụng trực tiếp lên da còn thêm được rất nhiều công dụng tuyệt vời khác cho da. Chắc hẳn các chị em đều rõ đá lạnh không chỉ có công dụng giúp se khít các lỗ chân lông mà nó còn giúp da sáng đều màu, giúp da căng mịn hơn.

chanh-dua-chuot-dong-da-tri-mun

Vậy nên khi hỗn hợp nước chanh cùng nước ép dưa chuột được đông đá sẽ chứa vô số công dụng làm đẹp da như : giảm sưng tấy mụn,ngăn ngừa viêm mụn, trị mụn, trị thâm mụn, nám, tăng cường đề kháng cho da, giúp da căng mịn, tăng tính đàn hồi cho da, se khít các lỗ chân lông và giúp da sáng bật tông.

Cách thực hiện

Chuẩn bị:

- 2 quả chanh

- 3 quả dưa chuột nhỏ

- 50 ml nước tinh khiết

Cách làm:

Cắt đôi quả chanh và vắt qua rây lọc để lấy nước cốt. Đổ phần nước cốt chanh vào 100ml nước tinh khiết đã chuẩn bị.

Dưa chuột rửa sạch và ngâm nước muối trong 3 phút để làm loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn trên vỏ dưa chuột. Cắt dưa chuột thành miếng dài to như đốt ngón tay rồi cho vào mấy éo lấy nước. Hoặc nếu nhà bạn không có máy ép bạn có thể xay tinh tố dưa chuột rồi đổ qua rây lọc ép lấy nước.

Sau đó bạn pha và khuẩy đều phần nước chanh cùng nước ép dưa chuột đã chuẩn bị và đổ vào khay đá viên. Đông đá hỗn hợp này từ 3-4 tiếng đồng hồ sau đó có thể lấy ra dùng trực tiếp.

chanh-dua-chuot-dong-da-tri-mun1

Tẩy trang rửa mặt thật sạch rồi sau đó lấy 1 viên nước hỗn hơp nước chanh cùng nước ép dưa chuột đông đá cho vào 1 tấm khăn bông mỏng sạch và bắt đầu thoa đều lên da mặt. Khi bạn cảm thấy da quá lạnh thì dừng lại khoảng 30 giây và tiếp tục thao tác đến khi viên đá tan hết. Sau đó tráng lại da mặt lần cuối với nước mát.

chanh-dua-chuot-dong-da-tri-mun2

Chỉ sau 1 tuần sử dụng bạn sẽ nhận thấy kết quả làn da trắng sáng, căng mịn và giảm thậm chí là hết mụn nếu tình trạng mụn của bạn không quá nặng.

Lưu ý bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này 2-3 lần/ 1 tuần vì tính axit của chanh khá mạnh, nếu lạm dụng nhiều sẽ gây bào mòn da. Nhưng cũng đừng quá lo bởi nwhxng dưỡng chaatsc ó trong dưa chuột sẽ bảo vệ và phục hồi da bạn rất tốt. Bên cạnh đó khi sử dụng phương pháp này, da dễ bắt nắng vậy nên hãy sử dụng kem chống nắng cũng như đồ chống nắng trước khi da đường nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn