Lê Hoàng đã đúng, về Midu và phụ nữ bị phản bội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với bức thư nhắc Midu nhớ lại những giá trị của bản thân cô, đạo diễn Lê Hoàng đã cho cả đàn bà lẫn đàn ông một bài học.

Thường các phát ngôn của Lê Hoàng về đàn ông - đàn bà gây tranh cãi vì cực đoan một phần nào đó, nhưng lần này, với bức thư nhắc Midu nhớ lại những giá trị của bản thân cô, vị đạo diễn đã cho cả đàn bà lẫn đàn ông một bài học. Thật sự.

Đạo diễn Lê Hoàng (Ảnh: VTV)

Phụ nữ ít khi thừa nhận điều này, nhưng khi không được yêu (bị phản bội chẳng hạn), họ sẽ thấy mình không đáng yêu. Đừng sợ, không chỉ những phụ nữ bình thường rơi vào trạng thái này, mà cả nàng Angelique tuyệt sắc và tài giỏi trong cuốn tiểu thuyết Pháp Angelique và tình yêu, khi nàng bị người chồng căm ghét ruồng rẫy.

Bất kể sự thực là phụ nữ có đáng yêu hay có những giá trị khác, khi không được yêu, họ vẫn bất lực nhìn niềm tin vào bản thân bị rạn vỡ. Họ thấy mình bị tước đi nhiều giá trị. Một mình họ khó có thể vực lại niềm tin này, trừ khi đó là người phụ nữ thực sự mạnh mẽ. Mạnh mẽ là đức tính tốt, nhưng hãy chấp nhận rằng không phải ai cũng sở hữu nó.

Khi đó, điều tốt nhất mà một người bạn có thể làm cho họ là giúp họ củng cố niềm tin đó. Không cần tâng bốc quá mức (chẳng hạn không đẹp mà vẫn khen đẹp) nhưng hãy giúp họ nhìn ra những giá trị của bản thân đang bị lòng tự ti che khuất. Phải, khi bị phản bội, phụ nữ sẽ tỏ ra tự tôn ngất trời, nhưng trong sâu thẳm lòng tự ti dày vò họ. "Vì sao mình không được yêu?".

Vậy thôi, khi nhìn ra giá trị của mình, người phụ nữ sẽ tự mình quyết định, không cần những lời khuyên "cầm tay chỉ việc" như nên buông hay nên níu.

Lần tới, khi một người phụ nữ mà bạn yêu quý gặp phải vấn đề tương tự, hãy làm như Lê Hoàng. "Tôi chỉ có một cách thôi, đó là kể về những gì tuyệt diệu của Midu mà có lẽ chính em cũng quên rồi" - ông viết. Cái quên đó là có thật, vì trong lúc tuyệt vọng, người ra rất dễ hoài nghi chính mình.

Những ngày này, có nhiều lời khuyên các loại được gửi đến cô gái này, nhưng không lời khuyên nào giá trị bằng vực dậy lòng tự tin. Qua bài viết của mình, Lê Hoàng cũng có lời khuyên ngầm ("Nếu không yêu, thiếu nữ sẽ không cúi xuống"), nhưng kể cả lời khuyên đó vẫn đặt quyền chủ động vào tay cô gái, qua chứ "nếu".

Trong khi nhiều phụ nữ nghĩ rằng tìm được một người đàn ông yêu, cưới và nuôi mình (theo đúng nghĩa đen) là tìm được chỗ dựa cho cuộc đời mình, thì không gì khác chính thực tế dạy tất cả chúng ta rằng: không chỗ dựa nào chắc chắn vững chãi suốt đời. Và tại sao phụ nữ không làm chỗ dựa cho người đàn ông của mình, bởi tình yêu đích thực là cho và nhận cơ mà? Hiểu như vậy, một lời khuyên giúp phụ nữ mạnh mẽ để dựa vào chính bản thân mình trước hết là rất ý nghĩa.

Không phải người phụ nữ nào cũng xinh đẹp, giỏi giang, được hâm mộ như Midu. Ngoài đời, đó chỉ là một người bạn, một người chị, một người em gái không xinh lắm, năng lực bình thường, không là thần tượng của bất cứ ai... Nhiều nhược điểm hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ vô giá trị, không đáng trân trọng.

Bởi vậy, Lê Hoàng viết riêng cho Midu mà như viết chung cho những người phụ nữ khác trong cuộc đời này. Cho cả những người đàn ông nữa. Học được bài học đó từ một người đàn ông, kể cũng thú vị.

Chuột sát hại chim bồ câu chỉ trong mấy giây
Chuột sát hại chim bồ câu chỉ trong mấy giây
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cảnh tượng con chuột giết chết chú chim bồ câu sau một hồi vật lộn thực sự gây ngạc nhiên cho nhiều người.
Hà Nội: Nam thanh niên đu dây điện sang đường như Tarzan
Hà Nội: Nam thanh niên đu dây điện sang đường như Tarzan
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh tượng nam thanh niên du dây điện qua đường phố Hà Nội khiến những người chứng kiến không khỏi choáng váng.
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình đã lấy nước mắt của không ít cư dân mạng.
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng, sốc nặng khi phát hiện đứa con gái bé bỏng ngoan ngoãn của mình nằm chung giường với cậu người yêu ngay trong phòng riêng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link