4 bài học không có trong sách vở, cả đàn ông và phụ nữ phải đọc để không ân hận về sau

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông hãy nhớ người cùng anh đi đến cuối cuộc đời chỉ có vợ mà thôi. Bởi thế nên hãy biết quan tâm và yêu thương cô ấy. Đừng bao giờ bảo vệ cả thiên hạ rồi chỉ trích vợ mình. Với phụ nữ ngàn lời chê bai của miệng đời cũng không bằng sự coi thường của chồng.

1. Tình yêu sẽ chấm dứt khi không còn sự quan tâm

Trong tình yêu thì niềm tin và sự quan tâm chính là yếu tố quyết định một người đàn ông và phụ nữ có thể đi đến tận cùng với nhau hay không. Thế nên khi đã nói lời yêu thì đừng để đó rồi làm tổn thương lẫn nhau.

Dù lúc đầu cả hai yêu nhau sâu đậm đến mấy mà không vun vén tình cảm mỗi ngày thì chắc chắn sự đổ vỡ sẽ xảy ra. Trên đời này cái lạnh nhất không phải là cơn gió mùa đông mà chính là sự vô tâm trong tình yêu.

2. Đàn ông biết bênh vợ mới là đàn ông khôn

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông hãy nhớ người cùng anh đi đến cuối cuộc đời chỉ có vợ mà thôi. Bởi thế nên hãy biết quan tâm và yêu thương cô ấy. Đừng bao giờ bảo vệ cả thiên hạ rồi chỉ trích vợ mình. Với phụ nữ ngàn lời chê bai của miệng đời cũng không bằng sự coi thường của chồng. Thế nên đừng nghĩ bênh vợ là dại, có vợ để mà bênh chính là hạnh phúc nhất rồi.

3. Phụ nữ đẹp mà bạc tình thì gia đình tan nát, đàn ông giàu mà vô trách nhiệm chỉ là ung nhọt của vợ con

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hôn nhân chỉ có thể bền vững trước mọi cám dỗ nếu như cả vợ và chồng đều ý thức được việc chung thủy bên nhau. Đàn bà dù xinh đẹp mà không chăm lo cho gia đình thì cũng vô dụng, đàn ông giàu có, nhiều tiền mà không quan tâm đến vợ con thì sớm muộn cũng không bảo vệ được hạnh phúc gia đình. Đúng là dù kết hôn cũng dễ bị ''say nắng'' bên ngoài, nhưng hãy biết điểm dừng, đừng để mọi thứ đi quá giới hạn mới ân hận.

4. Người ở cạnh bạn lúc khó khăn mới là người thương bạn nhất

Lòng dạ con người vốn là thứ dùng mắt thường không thể nhìn thấy được mà phải được đo đếm bằng thời gian. Người ta ở bên bạn lúc bạn giàu đơn giản là họ yêu tiền của bạn, còn người ở bên bạn khi bạn xinh đẹp là họ chỉ muốn ''ngủ'' cùng bạn mà thôi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn