Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga sau đã có thể mở mắt sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Sau 3 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga đã có thể mở mắt và không bị tổn thương đến giác mạc.

VOV đưa tin, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, sau bó ngày đuợc chăm sóc tại khoa Sơ sinh, bé Nguyễn Văn An - bé trai sơ sinh tuổi bị bỏ rơi dưới hố ga ở thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội đã có thể mở to đôi mắt.

Về tình hình sức khỏe của bé, bệnh viện cho biết, hiện bệnh nhi tỉnh, tự thở; vẫn còn tình trạng nhiễm trùng.

Mắt của bệnh nhi bị viêm kết mạc nhưng may mắn không có tổn thương về giác mạc. Tai của bé cũng không có biểu hiện bất thường. Bé được chiếu đèn để cải thiện tình trạng vàng da.

Bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga đã có thể mở mắt sau 3 ngày được các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn chăm sóc.

Bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga đã có thể mở mắt sau 3 ngày được các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn chăm sóc.

Bệnh nhi được nuôi dinh dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh do tình trạng viêm ruột vẫn nặng.

Hiện bé An được tiếp tục chăm sóc cấp 1 tại Khoa Sơ sinh của bệnh viện.

Trước đó, như báo chí đưa tin, khoảng 15h ngày 8/6, người dân Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) phát hiện một em bé sơ sinh nằm dưới hố ga bỏ hoang với tình trạng không có tã, quần áo che chắn, dòi bọ, kiến bám khắp người.

Thời điểm nhập viện, da bé tái nhợt, phù nề toàn thân, dòi xuất hiện ở mắt, mũi, ống tai và quanh rốn. Thông qua các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán bé bị nhiễm trùng, rối loạn đông máu.

 bé vẫn tiếp tục được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

bé vẫn tiếp tục được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Người dân đã nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu. Sau khi được sơ cứu tại cơ sở y tế địa phương, bé trai được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để điều trị.

Cơ quan chức năng cũng nhanh chóng xác định được danh tính người mẹ đã bỏ rơi con trai sơ sinh. Theo đó, khoảng 23h ngày 6/6, người phụ nữ này vỡ ối và trở dạ nên đã tự đi đến ruộng cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh con rồi bỏ bé lại trong hố ga và trở về Hà Nội.

Như vậy, bé trai sơ sinh đã nằm trong hố ga khoảng 41 tiếng đồng hồ tính từ thời điểm bị mẹ bỏ rơi cho đến lúc người dân phát hiện. Việc em bé may mắn sống sót trong điều kiện thời tiết nóng bức, có lúc lên tới 40 độ C và không ăn uống gì được xem là một điều kỳ diệu.

Hiện bé vẫn đang được đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn chăm sóc, theo dõi diễn biến sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn