Lệ Quyên dồn tâm huyết vào liveshow "Tình không nguôi" để chuẩn bị kỉ niệm 20 năm ca hát

( PHUNUTODAY ) - Lệ Quyên dồn hết sự kiện với các sản phẩm âm nhạc của mình một cách bùng nổ vào đầu năm 2019 với kỉ niệm 20 năm ca hát.

Lệ Quyên chuẩn bị ra mắt album nhạc tình. Phải chăng chị muốn có thêm thị phần khán giả hay bởi đã hát quá nhiều bolero nên thay đổi?

Thật ra Lệ Quyên đã nói rất nhiều lần rồi, Lệ Quyên luôn sắp xếp thời điểm để ra mắt từng dòng nhạc một cách uyển chuyển để những dòng nhạc đều có sự hỗ trợ lẫn nhau, sự hoà quyện vào nhau. Và lần này cũng vậy, năm 2018 Quyên không ra mắt album nào, bởi vậy Quyên dồn hết sự kiện với các sản phẩm âm nhạc của mình một cách bùng nổ vào đầu năm 2019. Bởi năm 2019 cũng là kỉ niệm 20 năm sân khấu nên Quyên quyết định ra mắt rất nhiều sản phẩm âm nhạc. Ngoài 2 MV, album nhạc Borelo “Khúc Tình Xưa 5”, “Hẹn Hò” và album nhạc trẻ “Tình không nguôi”, “Lệ Quyên vol 6”.

Empty

Album nhạc trẻ là tổng hòa cho sự sáng tác của các nghệ sĩ trẻ. Khi mọi người nghe album Lệ Quyên vol.6, có thể mọi người sẽ ngỡ ngàng sao các bạn trẻ cảm xúc lại sâu và viết lại hay đến như vậy. Cũng như album Bolero Quyên tạo điều kiện cho các học trò hát song ca với mình 7 bài trong album này, Quyên tin rằng mọi người sẽ 1 lần nữa thoả mãn với sự kĩ càng, từng câu hát cho các em, để có những bản thu âm tuyệt vời nhất, trọn vẹn nhất.

Quyên yêu thích tất cả các dòng nhạc, Quyên hạnh phúc vì cho đến giờ Quyên chính là sứ giả của tất cả các dòng nhạc, nhạc trẻ, bolero, nhạc tình, tiền chiến, nhạc Trịnh Công Sơn. Thật ra âm nhạc rất gần nhau, rất liên quan đến nhau, hát một thể loại nào đó hay nhiều thể loại cùng một lúc thật ra không phải là điều tách biệt. Mà là quan trọng là người hát có thể truyền tải được hơi thở của những dòng nhạc đó và phù hợp với khả năng của người thể hiện nó.

Empty

Bên cạnh album nhạc tình là một album nhạc trẻ sẽ được ra mắt dịp năm mới với nhiều ca khúc mới. Phải chăng vì truyền thông nhiều lần thắc mắc Lệ Quyên tại sao cứ hát mãi bolero nên chị quyết tâm thực hiện những dự án mới để chứng tỏ tôi khác đi mà vẫn có thể hấp dẫn người nghe?

Thực ra với Bolero, rõ ràng là một điều kỳ diệu không tưởng rồi, nhưng Quyên đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần rồi, Quyên sẽ hát tất cả các dòng nhạc và luôn cân đối thời điểm để ra mắt các dòng nhạc với nhau. Quyên không ra mắt bolero nhiều hơn nhạc trẻ hay nhạc tình, Quyên không hát bolero nhiều hơn bất kỳ thể loại nào trong nhiều năm qua, nếu mọi người để ý sẽ thấy điều đó.

Empty

Lệ Quyên xuất phát điểm ở Hà Nội nhưng tên tuổi được nhiều người biết đến khi vào TP.HCM lập nghiệp. Bạn luôn chọn Hà Nội để thực hiện các liveshow và kinh qua các địa điểm đáng mơ ước như Trung tâm hội nghị quốc gia, Cung Văn hoá Việt Xô và tới đây sẽ là Nhà  hát Lớn. Nếu ai đó nói với Quyên rằng chị đang muốn chinh phục đối tượng khán giả “sang” hơn thì chị sẽ nói gì?

Quyên đã nói rất nhiều lần, Hà Nội là nơi sinh ra Quyên, là tiếng nói, là máu thịt là tất cả thói quen từ tốt đến xấu, là nơi mà bất cứ miền đất nào dù đẹp và lộng lẫy, tráng lệ đến đâu có thể sánh được, bởi đó là nơi sinh ra Quyên rồi. Quyên nghĩ rằng khán giả thì ở đâu cũng có rất nhiều tầng lớp khán giả và sự đa dạng khán giả bởi vậy, Hà Nội cũng vậy, Sài Gòn cũng vậy, ở bất kì thành phố nào khác, không chỉ ở Việt Nam mà ở những nơi mà Quyên đã từng tới trên thế giới, nhưng phải nói là khán giả của Quyên thực sự rất là tinh tế, phải nói là như vậy.

Tại sao những chương trình lớn Quyên đều thưc hiện ở Hà Nội, bởi như mọi người đã biết những năm gần đây, Hà Nội vẫn còn là một mảnh đất màu mỡ để các nhà tổ chức có thể khai thác và thực hiện những show diễn lớn nhỏ và có những chương trình Quyên thực hiện, cũng có những chương trình ví dụ Quyên đồng hành cùng Đông Đô, thì Đông Đô phải thực sự hiểu thị trường nào là thị Trường hiệu quả nhất và thực sự đến thời điểm này Hà Nội vẫn là thị trường hiệu quả để thực hiện các chương trình không chỉ cho Quyên mà còn rất nhiều ca sĩ nghệ sĩ khác cũng có những chương trình thành công rực rỡ.

Empty

Trong MV mới Lệ Quyên đã đóng với nam vương đẹp trai Lương Gia Huy. Lý do nào chị mời nam vương diễn xuất cùng mình? Đóng với bạn diễn trẻ đẹp Lệ Quyên có ngại ngùng?

Bên cạnh việc ra mắt hai album lần này Quyên quyết định quay MV để ghi lại khoảnh khắc thời thanh xuân của mình. Quyên bắt đầu thấy rất là tiếc nuối nếu như mà sau này nhìn lại mình không ghi lại những hình ảnh đẹp, và mọi người cũng nói là lúc mà nhan sắc cũng như sự mặn mà cũng như là mọi thứ cộng hưởng để nhìn Quyên rất rực rỡ nên Quyên muốn ghi lại hình ảnh đó trong 2 MV nhạc trẻ lần này.

Và người mà Quyên quyết định lựa chọn để đóng đôi với Quyên trong ca khúc “Không còn nợ nhau” của nhạc sĩ Phúc Trường, Quyên hi vọng đây sẽ là một bản hit của Quyên trong năm nay, đó chính là nam vương Lương Gia Huy. Tại sao Quyên chọn Lương Gia Huy là vì, Lương Gia Huy đúng cái tiêu chí mà thực sự Quyên rất thích ở một người đàn ông đó, là vẻ đẹp nam tính, hào hoa phong nhã, gương mặt góc cạnh và đặc biệt nhìn Huy rất già dặn, chững trạc so với tuổi. Huy sinh năm 1992, nhỏ hơn Quyên 11 tuổi.

Empty

Thật sự khi nhìn hình ảnh của Lương Gia Huy và của Quyên thì Quyên cũng đã có sự so sánh, bởi vì bạn diễn của mình nó phải tương xứng với mình  cả về chiều cao, đừng quá cao thì cũng không xứng đôi với Quyên bởi Quyên cũng không phải người có chiều cao lý tưởng. Vậy nên Huy đồng đều với Quyên về mọi khía cạnh về hình thức. Và khi xem clip mọi người sẽ nhận ra là Quyên và Huy không bị chênh lệch nhiều dù Huy kém Quyên đến 11 tuổi.

Hậu trường Lệ Quyên đóng với Lương Gia Huy và thấy nhí nhảnh như thể Lệ Quyên của thủa chưa chồng. Chị có phải “cưa sừng” nhiều không và có câu chuyện hậu trường gì thú vị có thể tiết lộ?

Thật sự khi đóng đôi với Lương Gia Huy, Quyên phút đầu có một chút bỡ ngỡ, bởi hôm quay hai chị em gặp nhau lần đầu. Nhưng Huy cũng là một người có diễn xuất rất tốt. Hai chị em phải tự tìm ra cảm xúc để diễn với nhau sao cho nó vừa phải nhưng vẫn ấm áp, tình tứ và đặc biệt là không bị gượng, cố gắng là như thế.

Vượt qua rất nhiều gương mặt nam rất đẹp, thật sự rất nhiều bạn casting muốn đóng với Quyên trong MV này, nhưng Quyên quyết định chọn Lương Gia Huy là vì những yếu tố đó. Khi xem MV mọi người sẽ cảm nhận được sự cố gắng của hai chị em. Cố gắng để biến thành một đôi tình nhân hòa hợp về hình thức lẫn cái cảm xúc biểu diễn. Cái đấy thật sự khó với Quyên bởi Quyên biết diễn xuất không đơn giản.

Bản thân Quyên, ngoài đời Quyên cũng là một người khá vui vẻ, khá hoạt bát. Có lẽ, một người phụ nữ đến thời điểm này cũng sấp sỉ 40 rồi, hình như cũng bắt đầu được coi là phụ nữ trung niên, mọi người hầu hết trong nghề luôn,  rất nhiều bạn sinh năm 85,87 cũng không gọi Quyên bằng chị vì các bạn nghĩ có lẽ Quyên bằng tuổi các bạn chăng?… Quyên nghĩ phụ nữ muốn rạng ngời cần phải tự biết cân bằng cuộc sống của mình, biết chăm sóc sắc đẹp đúng cách, không lạm dụng quá đà, và đặc biệt để tinh thần của mình luôn bình an, loại bỏ bớt những phiền toái và những áp lực không đáng có thì tự nhiên sẽ trẻ rất lâu.

Empty

Thật ra để cố tạo ra vẻ tươi trẻ cũng không dễ đâu. Rất hy vọng khi mọi người xem MV mọi người cũng thích cách biểu diễn rất tự nhiên của Quyên. Thật sự cũng không có nhiều khó khăn lắm nhưng Quyên và Lương Gia Huy đã phải nói chuyện với nhau nhiều để cho hai chị em đều cảm thấy tự tin và hai chị em có thể rất ăn ý khi mà diễn với nhau. Và trong MV Quyên rất là hạnh phúc bởi Quyên và Huy giống như một đôi tình nhân cùng trang lứa vậy, Quyên rất hạnh phúc vì vẻ bề ngoài của mình không chênh lệch với Huy dù tuổi đời chênh lệch khá nhiều. Quyên không cố tạo ra đâu bởi ngoài đời thực sự Quyên cũng là một người khá tươi trẻ.

Liveshow “Tình khôn nguôi” vào ngày 3/1 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội Lệ Quyên mời ca sĩ Quang Dũng bên cạnh 3 học trò Bạch Công Khanh và Mạnh Đồng và Triều Quân. Tại sao lại thiếu vắng những cái tên như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Tuấn Hưng…?

Chương trình ngày 3/1/2019 lần này tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quyên và ekip Đông Đô đã quyết định chọn Nhà hát Lớn vì Quyên muốn không gian ấm hơn, sâu hơn ,tĩnh hơn, chắt lọc hơn để Quyên hát những ca khúc mới cho nó thấm thật sâu vào tầng cao nhất cảm xúc của khán giả, và Quyên tin Quyên và ekip Đông Đô sẽ một lần nữa thực hiện được điều này. Và duy nhất có gương mặt anh Quang Dũng là gương mặt đình đám trong Liveshow lần này của Quyên, ngoài ra Quyên muốn tạo cơ hội cho các bạn trẻ cho các bạn trẻ trong show diễn của mình. Để từ show diễn ấm áp, ấm cúng của nhà Hát Lớn, Quyên sẽ đưa các bạn ấy ra những sân khấu lớn hơn. Và đúng ra, Quyên tin đó là một điều tất yếu, ai cũng phải có giai đoạn đầu tiên rồi mới trở thành ngôi sao được.

Empty

Hãy cho các bạn trẻ cơ hội, Quyên luôn luôn tâm niệm điều ấy, bởi vậy Quyên đã suy nghĩ rất kĩ và để cho học trò song ca với mình cũng để thực hiện lời hứa là tạo cơ hội cho các em tiếp cận khán giả của mình, tuy nhiên là đó cũng là con dao hai lưỡi, và các em đã rất dũng cảm khi nhận lời hát với Lệ Quyên ở show lần này hay ở album “Khúc tình xưa 5”, “Hẹn hò” và Quyên tin điều này khá thú vị và đặc biệt.

Sự chờ đợi của khán giả luôn là một mãnh lực lớn, chứa cả động lực và áp lực. Suốt thời gian qua, những áp lực nào từ khán giả dễ làm Lệ Quyên lung lay nhất? Phải chăng cũng vì một áp lực vô hình nào đó nên Lệ Quyên mới quyết bùng nổ khi cùng thời điểm cho ra 2 album nhạc tình, nhạc trẻ, thực hiện 2 MV và liveshow ở Nhà hát Lớn?

Mọi người biết với mật độ mà Quyên hát biểu diễn liên tục trong 1 năm như vậy thì thật sự 1 năm mà không có 1 album mới Quyên thấy cảm xúc của mình bị trai lì mất, dù là đôi khi mình vẫn hát đi hát lại. Trong 1 liveshow hay một đêm nhạc các bài hát mà khán giả yêu thích. Nhưng bên cạnh đó mình vẫn phải có những bài hát mới để nuôi dưỡng chính cảm xúc của mình, để cảm xúc của mình đong đầy nhất và nó tránh đi sự chai sạn. Đôi khi chỉ là những ca khúc bolero thôi đã được hát trong nhiều năm qua nhưng đối với mình nó là bài mới thì nó vẫn nuôi dưỡng cảm xúc của mình.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Lệ Quyên!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link