10 triết lý nhân sinh thâm thúy nhất của cổ nhân giúp bạn "cá chép hóa rồng", lội ngược dòng nghịch cảnh

( PHUNUTODAY ) - Thành công của một người không phải được quyết định ở điểm khởi đầu mà là anh ta có vượt qua được những bước ngoặt gian khó hay không.

1. Khi trái tim bạn chất chứa thù hận, người bị oán hận sẽ không hề đau đớn. Thay vào đó, chính bản thân bạn mới là người bị tổn thương, rơi vào thống khổ. Vì vậy, hãy tập cách tha thứ. Nếu không thể tha thứ hãy học cách lãng quên. Đừng ghi nhớ thù hận, cũng đừng nghĩ cách báo thù.

2. Duyên phận ở đời giống như một cuốn sách, không để ý sẽ bỏ sót mất, nhưng nếu đọc quá chăm chú, chắc chắn sẽ rơi lệ vì đau lòng.

3. Đừng phí thời gian tranh cãi với kẻ ngốc, bằng không bạn cũng sẽ ngang hàng với họ.

17-cau-noi-3

4. Bằng cấp là huy chương đồng, năng lực là huy chương bạc, đối nhân xử thế là huy chương vàng, tư duy mới là quân át chủ bài. Hãy tích lũy cho bản thân nhiều kinh nghiệm sống.

5. Thành công của một người không phải được quyết định ở điểm khởi đầu mà là anh ta có vượt qua được những bước ngoặt gian khó hay không.

6. Hưởng lạc là thiên tính của con người, thế nhưng trải qua gian khổ cũng là điều tất yếu, phải qua khổ đau mới được hưởng an nhàn.

7. Thực ra, hạnh phúc chân chính không phải giàu sang, sống trong nhung lụa. Càng không phải tất mọi chuyện đều đúng, theo ý bạn. Mà chính là sống không hổ thẹn với lòng.

8. Chẳng ai có thể sống trọn một đời như ý. Thế nên, đừng nhọc công so đo với người khác. Bởi đó là điều không đáng và cực kỳ vô ích. Đừng tính toán chuyện cũ, moi móc đối phương hay quá nghiêm khắc với bản thân mình.

17-cau-noi-2

9. Điều đáng sợ nhất không phải là hối hận, mà chính là vkhông tạo ra được bất cứ sự thay đổi nào.

10. Mèo thích ăn cá, nhưng mèo lại không thể xuống nước; cá thích ăn giun nhưng cá lại không thể lên bờ. Đời người, được mất là chuyện thường tình, hãy học cách chấp nhận những thứ không thuộc về mình, đừng quá tham chấp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn