Thủ tướng: Đầu tháng 8 là thời gian để quyết định có bùng phát dịch quy mô lớn hay không

( PHUNUTODAY ) - Đây là nhận định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Sáng nay ngày 3/8 đã diễn ra phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì. Tại cuộc họp, Thủ tướng cho rằng, đầu tháng 8 là thời gian mang tính quyết định có bùng phát dịch quy mô lớn hay không nên cần dồn mọi nguồn lực xử lý kịp thời các ổ dịch, nhất là ổ dịch ở Đà Nẵng.

thang_8

Trong tháng 7, sau 99 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đến nay đã phát hiện các ca nhiễm mới tại Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và một số địa phương.Trong bối cảnh đó, Thường trực Chính phủ cũng đã có 3 phiên họp chỉ đạo công tác chống dịch trên tinh thần "thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực để xử lý triệt để các ổ dịch".

Thủ tướng nêu rõ, dịch lần 2 phức tạp, cần tiếp tục coi "chống dịch như chống giặc". Mỗi gia đình, thôn, bản, xóm, làng là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch.Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn kêu gọi huy động nguồn lực để xử lý các ổ dịch, đồng thởi lưu ý, không để đứt gãy nền kinh tế.

Một tồn tại lớn cần được thảo luận thêm tại cuộc họp này là trong quý 2 và 6 tháng đầu năm 2020 đã có 30,8 triệu người bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, trong đó 2,4 triệu lao động mất việc, tỷ lệ thất nghiệp trên cả nước tăng 2,73%; có khoảng 17,6 triệu người giảm thu nhập do dịch Covid-19.

Thủ tướng cho biết đã chỉ đạo tổ chức và chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến cũng như làm việc với một số tỉnh, thành phố lớn như TP.HCM, Đồng Nai, Tiền Giang và các tỉnh, thành phố miền Trung, Tây nguyên, đồng bằng sông Cửu Long… nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thực hiện hiệu quả công tác giải ngân vốn đầu tư công, khơi thông động lực tăng trưởng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn