Diễn viên phim "Chạy án" Khôi Nguyên qua đời vì ung thư tụy

( PHUNUTODAY ) - NSƯT Khôi Nguyên vừa qua đời khoảng 4h sáng nay 20/6, hưởng thọ 78 tuổi, sau thời gian chống chọi lại căn bệnh ung thư tụy.

Ngày 20/6, NSƯT Khôi Nguyên đã qua đời, hưởng thọ 78 tuổi, sau thời gian chống chọi lại căn bệnh ung thư tụy. Theo chia sẻ của chị Minh Hiếu, con gái nghệ sĩ Khôi Nguyên, ông ra đi thanh thản bên vợ và con cháu. 

"Gia đình đã chuẩn bị tinh thần nhưng vẫn khó chấp nhận sự thật là bố đã rời xa chúng tôi. Đặc biệt là mẹ, tình cảm của ông bà luôn khiến mọi người phải ngưỡng mộ", chị Minh Hiếu tâm sự.

Vài tháng trước, diễn viên phim Chạy án bị ho kéo dài và nhập viện thăm khám. Ông được các bác sĩ kết luận mắc bệnh ung thư tụy giai đoạn cuối. Ông được vợ và các con chăm sóc tại nhà riêng ở Hà Đông. 

khoi

NSƯT Khôi Nguyên.

Những năm tháng cuối đời, ông hài lòng vì sự nghiệp vẹn tròn và gia đình hạnh phúc, các con của ông đều là người thành đạt. Từ khi về hưu, vợ chồng ông cùng nhau đi du lịch nhiều nơi trên thế giới, tận hưởng cuộc sống. 

Những người xung quanh đánh giá ông là người lạc quan, thường làm thơ tặng vợ con, bạn bè. Các vai diễn hiền lành thường được giao phó cho ông, phù hợp với gương mặt phúc hậu và tính cách của ông.

Diễn viên Khôi Nguyên sinh năm 1943, là nghệ sĩ trực thuộc Nhà hát Cải lương Việt Nam. Ông góp mặt trong nhiều vở diễn nổi tiếng như Khi thành phố lên đèn, Đôi dòng sữa mẹ, Sứ giả của tình yêu... Sau thời gian công tác ở Nhà hát cải lương Việt Nam, ông chuyển sang quản lý. 

NSƯT Khôi Nguyên đến với phim ảnh khá muộn, khi đó ông đã 57 tuổi. Bộ phim truyền hình đầu tiên ông đóng vai chính là “Bác Cả người sung sướng” của đạo diễn Trần Lực. Phim được sản xuất và phát sóng năm 2002. Sau vai diễn đầu tay này, NSƯT Khôi Nguyên tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim truyền hình khác như: Thiếu phụ không chồng, Giọt nước mắt giữa hai thế kỷ, Mùa lá rụng, Cựu chiến binh, Bí thư tỉnh ủy, Chạy án, Tình yêu không hẹn trước… Với gương mặt hiền lành và bản tính phúc hậu, ông thường các đạo diễn nhắm đến cho những vai chính diện, mẫu nhân vật có tính cách thẳng thắn, sống vì mọi người nhưng mang tiếng “vác tù và hàng tổng”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn